Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Hệ lụy nghiêm trọng của rò vùng hậu môn

Rò hậu môn là một bệnh hay gặp trong độ tuổi từ 20 – 40, gây rất nhiều phiền toái cho đời sống hàng ngày, dễ trở lại và có thể có hệ quả nguy hiểm. lý do gây ra rò hậu môn phổ biến là bởi áp xe ở vùng hậu môn hoặc bởi một số bệnh lý khác có tác động đến ruột (một phần của hệ thống tiêu hóa).

Rò vùng hậu môn là bệnh gây vì nhiễm trùng ở các khe hay nhú trong ống ở vùng hậu môn, từ đó làm viêm và tụ mủ ở những tuyến tại vùng hậu môn ở giữa hai cơ thắt ở vùng hậu môn, sau đó phá miệng chảy da Tại vùng cạnh tại vùng hậu môn.

Những lý do dẫn tới rò hậu môn có khả năng là:

Áp xe ở vùng hậu môn

Áp xe hậu là một khối sưng, đau rát hay mưng mủ nằm Ở vùng quanh ở vùng hậu môn. Áp xe ở hậu môn vô cùng phổ biến ở những người có hệ miễn dịch suy giảm, chẳng hạn như người bệnh HIV/AIDS.

Áp xe hậu môn thường hay được cấp cứu bằng thuốc kháng sinh (thuốc khắc phục nhiễm trùng bởi vi khuẩn). Trong đa số các tình trạng, bản thân người bệnh có thể buộc phải thực hiện thủ thuật dẫn lưu mủ. nếu như áp xe ở vùng hậu môn mắc vỡ trước lúc được cấp cứu, đôi lúc nó có thể gây ra một lỗ rò vùng hậu môn. Lỗ rò vùng hậu môn cũng có thể được bắt nguồn nếu áp xe chưa hoàn toàn hồi phục hay mủ trong áp xe chưa được loại bỏ hết.



Khoảng 30-50% những người bị áp-xe ở vùng hậu môn sẽ tiến triển một lỗ rò ở vùng hậu môn.

Viêm ruột

Bệnh Crohn - đặc trưng do tình trạng viêm mạn tính của ruột, cũng có khả năng là nguyên nhân gây ra rò ở hậu môn.

Bệnh Crohn - đặc trưng do hiện tượng viêm mạn tính của ruột, cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến rò vùng hậu môn.

Lỗ rò tại vùng hậu môn có thể là hậu quả của một số bệnh lý gây tình trạng ruột mắc viêm, ví như như:

Bệnh Crohn: là một bệnh đặc trưng vì trường hợp viêm mạn tính của đường ruột.

Viêm túi thừa: Xảy đên lúc 1 hoặc nhiều túi thừa của ống tiêu hóa mắc viêm và nhiễm khuẩn. Túi thừa là các túi nhỏ, phồng, có khả năng xuất phát từ bất cứ vị trí nào của đường tiêu hóa, từ thực quản tới dạ dày, ruột non hay ruột già.


Một số lý do khác của rò tại vùng hậu môn có khả năng là:

Ung thư vùng hậu môn – trực tràng

Bệnh lao - một bệnh nhiễm trùng phổ biến biến chứng tới phổi Nhưng cũng có thể lan rộng đến các bộ phận khác trên thân thể.

HIV hoặc AIDS - 1 loại virus tấn công hệ thống miễn dịch của thân thể (bảo vệ chống lại bệnh tật hoặc nhiễm trùng).

Chlamydia - một bệnh nhiễm trùng lây truyền chuyển qua đường tình dục hay không nên dẫn đến triệu chứng

Giang mai - 1 bệnh nhiễm trùng trong đó vi khuẩn được truyền chuyển qua quan hệ tình dục, tiêm chích ma túy và truyền máu.

Một lỗ rò hậu môn cũng có khả năng hình thành như kết quả của:

Vết thương lở loét

Tác hại của thủ thuật

Rò tại vùng hậu môn nếu như không nên được xử lý kịp thời có khả năng tạo nên những biến chứng nguy hiểm tác động trực tiếp đến sk và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. vì vậy khi có các triệu chứng nhận ra mắc rò vùng hậu môn, người bệnh bắt buộc nhanh chóng đến bv để được tìm ra và tư vấn chữa trị.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/