Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Thông tin hữu ích cần biết về bệnh trĩ ngoại

Trĩ là hiện tượng dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch quanh ở vùng hậu môn. Bệnh gồm trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp. Mỗi loại bệnh lại có những biểu hiện bệnh trĩ cơ bản không giống nhau. dưới đây, những thầy thuốc khoa ngoại của bv đ. khoa Hồng Phong chia sẻ với bạn đọc những triệu chứng cụ thể từng loại bệnh để mọi người có thể dựa vào đó để nhận thấy bệnh.

Mắc bệnh trĩ ngoại

1. Viêm hậu môn: thường xuyên tại vùng hậu môn nhiễm tổn thương da và da do vùng hậu môn lề nếp dự, chẳng hạn như sưng rộp, đau rát rõ ràng;

2, Trĩ ngoại huyết khối: tĩnh mạch đám rối vỡ, rò rỉ mạch máu ngoài huyết khối trong nâng lên dưới da, được

3, Mô liên kết trĩ ngoại: bởi viêm mạn tính, sưng và viêm tạo ra lặp đi lặp lại lề đường ở vùng hậu môn nếp gấp lớn của da, tăng sinh mô liên kết, hình thành da treo kích thước;

4, trĩ ngoại suy tĩnh mạch: da ở quanh ở vùng hậu môn mạch nhóm tĩnh mạch, ngồi xổm, tăng áp lực ổ bụng, vệ sinh tăng lên, trở lại vị trí bình thường, những triệu chứng có khả năng được giảm bớt.



Mắc trĩ ngoại tại cấu trúc tế bào

nếu người bệnh mắc phải trĩ ngoại bởi nguyên do bắt nguồn từ tổ chức tế bào thì người này thường có cảm giác vướng hoặc bị một vật lại ở phần ở hậu môn và sau khi đi cầu bệnh nhân cảm thấy ở hậu môn chưa được vệ sinh sạch có thể mà vẫn còn một chút phân hoặc dịch còn vương lại. nếu như là phát bệnh vì nguyên do viêm nhiễm thì bản thân người bệnh có thể cảm thấy đau rát, dẫn đến khó khăn cho việc đi lại hoặc ngồi. nếu như ở thời đoạn đầu mới mắc bệnh thì nếp nhăn vùng hậu môn sẽ sưng to, ở phần giữa có phân và dịch mắc vướng lại, bề mặt da quanh trùng nhão. lúc vùng hậu môn mắc viêm nhiễm, phần da vùng hậu môn có khả năng lồi chảy, chuyển sang màu vàng hay mềm.


Một số biểu hiện bị bệnh trĩ ngoại

Trường hợp tĩnh mạch căng phồng

Nếu như là lý do này thì bệnh trĩ ngoại có thể phát bệnh dần dần. đầu tiên, người bệnh chỉ cảm thấy vùng hậu môn mắc sưng tấy lên, tạo ra cảm giác bức rức hay khó khăn, vướng víu cho bản thân người bệnh. lúc bản thân người bệnh đi cầu thì khối sưng có khả năng nặng hoặc to hơn. các triệu chứng như đau rát, tẩy đỏ, rát có khả năng tiến triển càng nhiều hơn khi khối sưng chuyển sang giai đoạn bị nhiễm trùng. khi tiến hành tìm ra có thể thấy phía sau ống ở hậu môn hay xung quanh lỗ vùng hậu môn có thể có những cục sưng to, mọc lồi lên. Đây là những đám rối tĩnh mạch mắc căng phồng lên.

Trường hợp đông máu, máu cục tạo ra trĩ ngoại

Khi vệ sinh khó khăn, người bệnh hay có xu hướng rặn lấy hơi để có lực mạnh. chính vì thế, phần rìa hậu môn thường có các cục sưng dạng tròn hoặc elip. vậy nên, bản thân người bệnh thường có cảm giác vướng víu, có vật lạ ở phần ở vùng hậu môn hay tạo nên cảm giác tổn thương khi đi lại, hoạt động mạnh và ngồi, nằm. Búi trĩ có khả năng có dấu hiệu sưng lên, có màu hơi đậm hay mận chín, có vẻ cứng lúc chạm vào. Cảm giác đau này có khả năng có khả năng giảm dần sau vài ba ngày rồi tự khỏi. Nhưng, nếu như trong hiện tượng nghiêm trọng, lúc búi trĩ bị sưng, viêm hay có mủ thì sẽ gây nên trường hợp dò ở vùng hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/