Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Bạn ngứa hậu môn ư ! Nguyên nhân do đâu ?

Ngứa hậu môn cũng như những Vùng khác trên thân thể là điều hoàn toàn thông thường thui bạn ạ. nhanh chóngChính vì thế bạn tránh phải ngại ngần hoặc xí hổ nhé. Còn Ở tại vùng ấy của bạn thường hay bị ngứa rất có thể vì các thủ phạm sau đấy:

6 thủ phạm khiến ở hậu môn của bạn bị ngứa

Bạn ngứa hậu môn ư ! Nguyên nhân do đâu ?

Lũ giun sán hoành hành: nếu như bạn hạn chế tẩy giun định kỳ 6 tháng/ một lần và ăn uống ngứa hậu môn và đi ngoài ra máuhằng ngày tránh sạch thường, không ăn chín uống sôi thì rất có khả năng bạn đã bị nhiễm giun sán rùi đấy. Giun có thể bành trướng khắp nơi, tạo nên ngứa hậu môn. Nó cũng hay kèm theo dấu hiệu đau rát bụng, tiêu ra nữa đấy.

Nấm Candida Albicans hay bệnh tật truyền nhiễm: nếu mặc quần áo bằng chất liệu tránh thấm hút nồ hôi thì có thể khiến hậu môn mắc thường hay ẩm ướt hoặc có thể bị lên nấm đấy. khi ấy, Ở vùng da xung quanh vùng hậu môn có khả năng trở cần đỏ hoặc ngứa ngáy khó chịu. thậm chí, những bệnh lây chuyển qua đường tình dục như như hoa mai, giang liễu,…cũng làm tại vùng hậu môn giở chứng ngứa ngáy.

Vì cơ địa dị ứng với hóa mỹ phẩm hoặc thức ăn: Đôi lúc nó hạn chế cần vì 1 số bệnh tật nào như đã kể trên mà nó chỉ đơn giản là bệnh ngứa ngoài da do dị ứng thui. Ở một số nhân có khả năng tại cơ địa quá nhạy cảm với một số chất hoá học hay thực phẩm lạ mà có thể tự nhiên nổi ngứa đấy. . Bạn có khả năng liệt kê những thủ phạm gây dị ứng như: nước hoa, chất phẩm mầu, các loại xà phòng, một số hàng vải và thuốc tẩy quần áo, hoặc ngay cả những loại thuốc nhét hoặc kem thoa hậu môn và 1 số đồ ăn lạ.

Biến chứng của các bệnh ngứa ngoài da: nếu bạn mắc một số bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema,mà không nên chịu chữa bệnh ngay lập tức và khắc phục khỏi thì hệ quả là nó có thể lây lan thêm Ở tại vùng phủ sóng ngứa ngáy đấy, và tất nhiên nó có khả năng lan tới tận ở vùng hậu môn thui.

Bởi mắc táo bón và tiêu chảy lâu: Bạn sẽ ngạc nhiên nguyên do nào 2 thủ phạm này lại có khả năng gây ngứa ngáy ở vùng hậu môn được chứ? Thế mà thực tế lại đúng vậy đó bạn. khi mắc táo bón, tiêu ra lâu ngày, 1 tương đối ít phân sót lại có khả năng làm viêm lớp da non chung ở quanh vùng hậu môn. Lâu dần lớp da nầy có khả năng bị dẫn tới độc, lở loát và nứt gây đau nhức và ngứa ngáy ở hậu môn đấy.

Chưa đi ngoài ở vùng hậu môn đúng cách: Cũng giống như Tại vùng bikini, với tại vùng hậu môn bạn cũng cần nhận thấy đại tiện đúng biện pháp đấy. nếu để Ở vùng này quá sạch sẽ, hoặc quá dơ bẩn thì bạn cũng sẽ đều bị ngứa ngáy. nguyên nhân nếu như quá sạch thường, chất nhờn bảo vệ da hậu môn mắc giảm dần khi được lau rửa một kỹ thuật quá kỹ lưỡng. Sự cọ sát thái quá nầy gây tổn thương da ở vùng hậu môn gây ra ngứa ngáy khó chịu.

Lúc mắc ngứa ngáy Ở vùng bí mật ấy, tất nhiên là bạn có khả năng cảm thấy khó chịu rồi. Nhưng vẫn có các kỹ thuật thật hiệu quả ngăn cản hay chữa khỏi các cơn ngứa Ở vùng này đấy. Bạn hãy lưu ý và dẫn tới theo những chỉ dẫn sau đây:

- Giữ vệ sinh Ở tại vùng ấy đúng cách: khi đi tiểu, bạn đừng lau Vùng ấy quá khá nhiều có khả năng làm cho da mắc khô rát. Bạn phải dùng nước ấm sạch để đi vệ sinh Vùng ấy hằng ngày nhé, ngăn cản dùng khăn giấy đi vệ sinh và xà bông để lau rửa nhé.

Bạn ngứa hậu môn ư ! Nguyên nhân do đâu ?


Lúc bị ngứa, bạn không thể nào dùng tay để gãi tại càng gãi càng ngứa. Hơn nữa, gãi có khả năng khiến cho da mắc vết thương hoặc ngứa càng lan rộng hơn.

- Mặc những quần chíp hay quần ngoài chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi để Tại vùng ấy không ẩm thấp.

- Ngăn chặn hoặc hạn chế những hóa chất, thực phẩm có thể khiến bạn bị nổi cơn dị ứng Tại vùng ấy.

- Bạn hãy gạt bỏ ngại ngần hay nhanh chóng đi thăm khám bác sỹ để được dùng thuốc khắc phục dứt cơn ngứa ngáy bực bội nhé.

Chữa trị ngứa ở hậu môn phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn tới ngứa. các phương pháp bao gồm tự chăm sóc, thay đổi chế độ ăn uống và cấp cứu các bệnh nhiễm trùng… Ngứa vùng hậu môn lâu dần thường làm nứt các nếp nhăn và gây ra suy giảm thần kinh, ăn hạn chế còn cảm giác, dẫn đến rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền hoặc sút cân. kịp thời, khi bị ngứa tại vùng hậu môn kéo dài lâu, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám hoặc khắc phục càng sớm càng tốt.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/