Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Viêm loét đại trực tràng gây ra đại tiện ra máu

Đi đi ngoài ra máu tươi có thể tại rất nhiều nguyên do Tuy nhiên nguyên nhân thường hay gặp nhất đầu tiên bắt buộc kể tới bệnh trĩ, sau đó là Polyp trực tràng hay đại tràng, viêm, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng ra máu...

Đi vệ sinh chảy máu tươi do bệnh trĩ

- Trĩ là bệnh rất điển hình, bệnh có thể gặp ở bất cứ ai Nhưng người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bệnh trĩ tại sự giãn quá mức của những tĩnh mạch vùng hậu môn, trực tràng, làm đau đớn, viêm sưng hoặc xuất huyết. nếu như hạn chế chữa trị nhanh chóng chính vì thế, bệnh trĩ có thể rất nguy hiểm! Hiện đi đi ngoài ra máu có khả năng hiện ra trong hay sau lúc đi đi vệ sinh, máu có màu đỏ tươi, chảy đi theo phân, lượng máu có thể nhiều hay ít.

- Đi đại tiện chảy máu đỏ tươi là triệu chứng trước nhất hay cũng là biểu hiện thường gặp. lần thứ nhất là ra máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ phát hiện có máu ở giấy đại tiện hoặc nhìn vào phân thấy 1 vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, sau này máu chảy biến thành giọt hay phun biến thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại rất nhiều là máu chảy. đi theo, người bệnh thường mắc táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn ra máu.



Lưu ý: Bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì hạn chế gây nguy hiểm tới sk bệnh nhân Thế nhưng biến chứng rất lớn tới cuộc sống, đặc biệt lúc bệnh chuyển sang cấp độ nặng thì có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy nguy hiểm bên cạnh đó đe dọa mạng sống. do đó, khi có biểu hiện bệnh trĩ, bạn cần tới ngay pk có chuyên khoa để được kiểm tra và chữa trị kịp thời.



Đi ngoài chảy máu tươi do polyp đại tràng, trực tràng

Với bệnh này, bệnh nhân có biểu hiện duy nhất là đi vệ sinh chảy máu tươi với số lượng rất nhiều, có thể gây nên tình trạng thiếu máu nặng. Đi đi ngoài ra máu tươi từng đợt, tránh táo bón cũng chảy máu. nếu như polyp có cuống kinh niên hay ở thấp gần ống vùng hậu môn, có khả năng polyp sa ra ngoài. chuẩn đoán cơ bản xác bằng soi trực tràng hay đại tràng sẽ phát hiện được polyp có cuống hay không có cuống, vị trí polyp - khắc phục bằng phương pháp cắt polyp chuyển qua nội soi nếu như polyp có cuống hay chưa phát hiện ung thư hóa.

Vệ sinh chảy máu tươi vì viêm, nứt kẽ/ống ở hậu môn

Hay do táo bón, bệnh nhân cố rặn làm cho ống hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi lúc có nứt ống ở hậu môn. Viêm hoặc nứt kẽ ống vùng hậu môn thường kèm với bệnh trĩ.

Triệu chứng cơ bản nhất là bản thân người bệnh rất đau nhức hậu môn, đau rát thường hay khi không đi ngoài, máu đỏ tươi nhỏ chuyển qua giọt, đau đớn lưng lúc đi vệ sinh, đau rát rất nhiều làm người bệnh không nên dám ăn, do ăn tương đối nhiều vệ sinh rất nhiều người bệnh rất tổn thương.

Đại tiện chảy máu tươi tại viêm loét đại trực tràng

Là bệnh tự miễn hiếm gặp ở nước ta. người bệnh đi vệ sinh khá nhiều lần, lẫn máu tươi, số lượng rất nhiều, có khả năng lẫn tương đối ít nhầy, Nhưng bản thân người bệnh đau đớn bụng. chẩn đoán chuẩn đoán bằng soi trực tràng hay đại tràng.

Như vậy, vệ sinh máu tươi là triệu chứng của một số bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng. lúc có biểu hiện triệu chứng này, bệnh nhân cần buộc phải đi khám do các bv có phương tiện nội soi để kết luận cơ bản xác và chữa bệnh vì vậy.



Hạn chế đi đi ngoài ra máu tươi ở người bị bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn

- Hạn chế làm việc nặng; tránh ngồi lâu, đứng nhiều; không nên uống rượu, bia; hạn chế dùng những đồ ăn dễ dẫn tới kích thích như ớt, hạt tiêu hay các đồ ăn dễ dẫn đến tiêu lỏng.

- Không nên táo bón: tập đi đi ngoài đúng giờ, ăn những thức uống làm phân mềm, chế độ ăn khá nhiều rau xanh, củ cải ăn chín, mướp đắng, dưa chuột, cải bắp, táo tây, chuối tiêu, vừng đen, mộc nhĩ trắng... nước trái cây hay trái cây như lê tươi, nước ngó sen, nước rau câu, đu đủ chín. Uống tương đối nhiều nước (ít nhất 1,5 lít/ngày).

- Giữ tâm trạng luôn thoải mái, không cáu giận. nếu như hay lo sợ âu sầu thường gây niêm mạc ruột co bóp, máu hạn chế lưu thông. Luôn giữ vệ sinh sạch có khả năng hậu môn để hạn chế viêm nhiễm Tại vùng niêm mạc tại vùng hậu môn trực tràng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/