Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Ngứa hậu môn với những tác hại nguy hiểm

Biểu hiện của ngứa vùng hậu môn là gì? Ngứa ở hậu môn bao gồm ngứa quanh ở vùng hậu môn, bắt đầu chỉ là các cơn ngứa nhẹ, sau dần nghiêm trọng ngứa sang bộ phận sinh dục, bên ngoài dương vật, bìu dương vật mắc lâu dần chuyển thành bệnh ngứa.

Giai đoạn đầu: triệu chứng lâm sàng của ngứa tại vùng hậu môn là cảm giác khó chịu, ngứa nhẹ, dần dần nặng thêm, lâu dần lây sang bìu dương vật và môi âm hộ, đặc biệt ngứa nhiều ở trước hay sau bộ phận sinh dục.

Thời đoạn giữa: đêm ngủ càng ngứa khá nhiều, cảm giác như kiến bò, hoặc như mắc muỗi đốt, làm cho bệnh nhân mất ngủ tinh thần lo âu. lúc ăn những loại thức ăn như hải sản hay sử dụng chất kích như bia rượu thì càng ngứa nghiêm trọng, có thể ngứa trong vài phút vài giờ bên cạnh đó có người ngứa tránh rứt.



Tác hại của ngứa tại vùng hậu môn

- Hệ lụy đến tâm lý của người bệnh: Ngứa vùng hậu môn khiến cho bản thân người bệnh luôn phải ghánh chịu áp lực tâm lý khi ở chốn đông người, mất đi sự tự tin vốn, dễ nổi giận.

- Nguy cơ mắc ung thư máu, rối loại tiêu hóa: nếu hạn chế xử lý Do đó những nguyên nhân làm ngứa ở hậu môn vì bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp ở vùng hậu môn... vi khuẩn ký sinh trùng bởi vị trí vết sẽ xâm nhập vào máu và hệ tiêu hóa làm ung thư, rối loạn tiêu hóa.

- Thủ thuật, cắt hậu môn: Bệnh apxe ở vùng hậu môn, polyp ở vùng hậu môn, rò hậu môn...nếu không nên được khắc phục, bệnh để lại tương đối nhiều tác động nặng nề, trong tình trạng xấu nhất bs có thể bắt buộc tiến hành cắt tại vùng hậu môn để bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người bệnh.

- Nếu như hạn chế được điều trị, ngứa ở hậu môn có khả năng là nguyên nhân làm cho phụ nữ bị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu tác hại đến chức năng sinh sản, khoải cảm hay khả năng quan hệ tình dục.

Hậu quả của ngứa vùng hậu môn tránh chỉ dẫn tới hệ quả tới đời sống hàng ngày, nếu hạn chế được chữa trị kịp thời còn là mối nguy hại tới sk bản thân người bệnh.

Gây ra mất ngủ : Ngứa ở hậu môn thường xuyên tiêu cực vào ban đêm, khiến cho bản thân người bệnh bứt dứt, bực bội cảm giác như kiến bò, không ngủ được trọn giấc, làm mất ngủ.

Sinh hoạt hàng ngày bị gián đoạn : Ngứa ngáy khiến bệnh nhân luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin lúc giao tiếp, ngại giao tiếp. tác hại tới việc làm, năng suất làm việc suy giảm, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.

Gây ra đau nhức cho bản thân người bệnh : bản thân người bệnh thương gãi ngứa, ngoài cảm giác ngứa ngáy còn kéo theo thương đau, lúc ngồi làm ở vùng hậu môn càng khó chịu hơn.

Làm cho mất tự tin : Trong những bữa tiệc, hay chỉ đơn giản là gặp gỡ bạn bè, bạn lại ngứa ngáy bực bội hoặc gãi ngứa ở trước chỗ đông người. Điều này làm bạn mất tự tin, không giám đứng trước đám đông.



Gây viêm nhiễm hậu môn : Viêm nhiễm vùng hậu môn là tác hại thường hay gặp nhất của ngứa ở vùng hậu môn. bệnh nhân bởi ngứa ngáy, gãi mạnh gây trầy xước ở hậu môn, làm cho các vi khuẩn thuận lợi xâm nhập gây ra viêm nhiễm. nếu tránh được xử lý nhanh chóngChính vì thế có thể gây ung thư trực tràng, hệ lụy không nhỏ tới sk.

Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục : Ngứa tại vùng hậu môn nếu như hạn chế được trị bệnh Chính vì vậy có thể gây ra viêm nhiễm sang các bộ phận lân cận, bìu, môi lớn, môi em bé, quanh bộ phận sinh dục, … Đặc biệt nguy hiểm hơn đối với đàn bà, có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Dẫn đến biến chứng tới sinh lý : lúc ngứa tại vùng hậu môn, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mất tự tin khiến cho bệnh nhân ngại quan hệ tình dục, gây giảm hưng phấn, hệ lụy tới đời sống vợ chồng.

Biện pháp chữa trị giảm bớt ngứa ở hậu môn bằng phương pháp thay đổi thói quen sinh hoạt

Không xa những thực phẩm cay; thức uống thuộc nhóm nhuyễn thể như sò, tôm, hến, hay các đồ uống dễ làm kích thích như rượu, cà phê,…

Tránh táo bón bằng phương án uống khá nhiều nước, ăn rất nhiều rau, trái cây, tăng cường vận động

Tắm bằng nước ấm. đại tiện sạch có thể hậu môn sau khi đi đi ngoài, vì nếu vùng hậu môn bị dính phân, nước tiểu sẽ dẫn đến ngứa. Đối với phụ nữ càng nên cẩn trọng, sau lúc đi ngoài cần lấy khăn khô thấm sạch.

Thay đổi đồ lót hàng ngày, tuyệt đối không mặc đồ lót quá chật. Đối với nam, khi không cần thiết thì không nên mặc đồ lót. Đồ lót phải chọn những chất vải mềm mại như cotton.

Có khả năng sử dụng các loại thuốc chống ngứa thường thì để dẫn tới giảm tình trạng ngứa. khi mắc ngứa, bạn buộc phải hạn chế tối đa việc gãi. nếu như gãi sẽ khiến loét, dát, viêm nhiễm ở hậu môn. lúc quá ngứa, bạn cũng chỉ nên xoa nhẹ nhõm bằng lòng bàn tay.

Những điều nên làm khi mắc ngứa ở vùng hậu môn

- Không thể nào được gãi hậu môn vì sẽ gây ra trường hợp bệnh trầm trọng hơn song song cũng có khả năng dẫn đến tái nhiễm nếu mắc ngứa ở vùng hậu môn tại giun kim.

- Đi ngoài sạch có khả năng hậu môn hàng ngày bằng nước sạch, sau lúc rửa vùng hậu môn dùng khăn mềm chấm nhẹ nhõm để tránh gây ở hậu môn bị trầy xước.

- Hạn chế mặc quần quá chật hay mặc quần lót có chất liệu nilon do dễ làm trầy xước hoặc làm ẩm ướt cho vùng hậu môn, đặc biệt là trong những ngày hè. nên mặc quần rộng, mặc quần lót có chất liệu cotton để giữ cho ở vùng hậu môn khô thoáng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/