Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có dấu hiệu của đi ngoài ra máu tươi

Bệnh trĩ là bởi những tĩnh mạch hậu môn căng phồng, làm cho qua vùng hậu môn co dãn làm búi trĩ sa chảy ngoài. Bệnh trĩ được chia thành 3 nhóm: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ nội có dấu hiệu đại tiện ra máu từ rất sớm, ngược lại trĩ ngoại có triệu chứng này muộn hơn.

Bệnh trĩ nội tiến triển thành 4 độ từ nhẹ tới nặng

Độ 1: Trĩ mới xuất phát, vệ sinh ra máu là dấu hiệu điển hình.

Độ 2: búi trĩ bắt đầu sa ra ngoài ở vùng hậu môn khi vệ sinh Nhưng sau đó tự thụt vào trong tại vùng hậu môn.

Độ 3: Búi trĩ sa chảy ngoài khi vệ sinh Nhưng không thể tự thụt vào

Độ 4: Búi trĩ nằm có khả năng trực ngoài hậu môn, có khả năng dẫn tới nghẹt búi trĩ dẫn đến hoại tử.

Riêng ở trĩ ngoại , ngay từ giai đoạn đầu đã phát triển búi trĩ nằm ngoài ở hậu môn như cục thịt thừa, bé như hạt đậu xanh. lúc trĩ ngoại tiến triển có khả năng hình thành búi trĩ ngoằn ngoèo ngoài tại vùng hậu môn, tới độ 2, độ 3 có thể hiện ra thêm tình trạng đại tiện chảy máu.



Vậy gây ra sao để chữa đi ngoài chảy máu do bệnh trĩ gây ra?

Đi cầu ra máu là biểu hiện của bệnh gì ? Và để chữa đại tiện chảy máu, bệnh nhân cần chữa trị hết bệnh trĩ. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh có thể có biện pháp trị bệnh không giống nhau. Đối với trĩ đã chuyển biến đến độ 3, độ 4 biện pháp tốt nhất là chữa trị bằng phương án cắt trĩ.
hiện nay, csyt đk Thiên Tâm đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT điều trị bệnh trĩ an toàn hay hiệu quả cao. kỹ thuật HCPT cấp cứu được phần lớn những hạn chế của các cách truyền thống khác, với Nhưng ưu điểm vượt trội:



Rất ít chảy máu, tổn thương nhỏ, hồi phục kịp thời
Thời gian tiểu phẫu nhanh ( 15 – 20 phút), không nên buộc phải lưu viện
tránh để lại tác hại sau phẫu thuật.
phương án xâm lấn tối thiểu hạn chế dẫn đến tổn thương.
Được thực hiện do phòng phẫu thuật vô trùng, tại chuyên gia chuyên khoa đích thân thực hiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Với kỹ thuật này điều trị triệt để bệnh trĩ đồng thời cắt đứt tình trạng đi vệ sinh ra máu bởi bệnh trĩ gây ra. Đây cũng là phương pháp chữa trị bệnh trĩ được những bs đánh giá an toàn và hiệu quả nhất ngày nay.


Hơn thế nữa, người bệnh có khả năng áp dụng thêm 1 số kỹ thuật sau:

Bổ sung những đồ ăn chứa rất nhiều chất xơ như rau xanh ( rau lang, mồng tơi, rau đay, …), hoa quả tươi ( chuối, đu đủ, …), các loại củ quả, ngũ cốc. Uống nhiều nước trung bình 2 lít/ ngày.
tránh các thức ăn, gia vị cay nóng, không nên uống rượu bia, cà phê để không nên táo bón và suy mạch.
Tập thể dục hàng ngày, có thể tập các môn thể thao nhẹ nhõm như đi bộ, yoga, bơi lội, …. không nên đứng ngồi kinh niên, ngồi xổm hay không nên mang vác nặng, tập các môn thể thao đòi hỏi sức khá nhiều.
Tập thói quen vệ sinh đúng giờ, tốt nhất là vào buổi sáng bạn có thể uống 1 cốc nước lạnh để kích thích đi vệ sinh. không ngồi đi vệ sinh trong thời gian dài, không nên nhịn đại tiện, …
đi ngoài sạch có thể hậu môn hàng ngày và sau mỗi lần đi ngoài. Đặc biệt đối với nữ giới, quan tâm đại tiện nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt, trước hoặc sau lúc quan hệ tình dục.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/