Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Đi ngoài ra máu chớ đùa vì rất nguy hiểm

Chứng đi đại tiện ra máu tươi là khi người bệnh đi đại tiện mà có nhìn thấy ra máu ở phân hoặc có khi ra thành từng tia bệnh có thể là triệu chứng của 1 số những bệnh hậu môn trực tràng khác Vậy nên nếu thấy những dấu hiệu của bệnh thì bạn nên kịp thời gặp bác sĩ để được hỗ trợ chuẩn đoán hay có phương án điều trị vì vậy.

Có khá nhiều nguyên do gây nên đi ngoài ra máu tươi tùy theo tình trạng nặng nhẹ, màu sắc của máu mà bạn có khả năng gặp phải 1 số bệnh như: Bệnh trĩ, táo bón, polyp ở vùng hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng, nứt kẽ ở hậu môn, viêm loét đại trực tràng…

Mắc đại tiện ra máu có nguy hiểm không?

1: Nguyên do vì bệnh trĩ

Đi đi vệ sinh chảy máu tươi là dấu hiệu đầu tiên hoặc cũng là triệu chứng thường hay gặp khi mắc bệnh trĩ. trước hết là ra máu kín đáo, người bệnh tình cờ nghi ngờ có máu ở giấy đi vệ sinh hay nhìn vào phân thấy 1 vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, sau này máu chảy chuyển qua giọt và phun thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đi ngoài, ngồi xổm, vận động khá nhiều là máu ra. đi kèm, người bệnh hay mắc táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn chảy máu.

Bệnh trĩ thường hay gặp ở các người lười chuyển động thường xuyên ngồi quá khá nhiều và thường xuyên thấy ở người lớn tuổi. Tuy nhiên người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bệnh trĩ do sự giãn quá mức của những tĩnh mạch hậu môn, trực tràng, dẫn đến vết thương, viêm sưng hoặc xuất huyết. nếu như hạn chế chữa trị Chính vì vậy, bệnh trĩ thường rất nguy hiểm! Hiện đi vệ sinh ra máu tươi có thể hiện ra trong hoặc sau khi đi vệ sinh, máu có màu đỏ tươi, chảy kèm theo phân, lượng máu có thể khá nhiều và tương đối ít.



2: Nguyên do là do polyp ở hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng

Với bệnh này, bệnh nhân có biểu hiện duy nhất là đi đại tiện ra máu tươi với số lượng tương đối nhiều, có khả năng dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng. Đi đi ngoài chảy máu tươi từng đợt, tránh táo bón cũng chảy máu. nếu polyp tại vùng hậu môn có cuống trong thời gian dài và ở thấp gần ống hậu môn, có khả năng polyp sa chảy ngoài. chẩn đoán chủ yếu xác bằng soi trực tràng hoặc đại tràng có thể biết được polyp có cuống hay không nên có cuống, vị trí polyp – cấp cứu bằng phương pháp cắt polyp chuyển thành nội soi nếu như polyp có cuống hay chưa biết ung thư hóa.

3: Nguyên nhân do bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn, viêm ống ở hậu môn

thường xuyên do táo bón, bản thân người bệnh cố rặn khiến cho ống ở vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi khi có nứt ống ở vùng hậu môn. Viêm hoặc nứt kẽ hậu môn thường xuyên đi theo với bệnh trĩ.

triệu chứng chính nhất là bản thân người bệnh rất đau đớn tại vùng hậu môn, đau rát thường hay khi không đại tiện, máu đỏ tươi nhỏ qua giọt, đau đớn lưng khi đi ngoài, đau nhức rất nhiều khiến cho người bệnh hạn chế dám ăn, vì ăn rất nhiều vệ sinh tương đối nhiều bản thân người bệnh rất tổn thương.

4: Nguyên do do bệnh viêm loét đại trực tràng

Bệnh viêm loét đại trực tràng là căn bệnh khá ít gặp. bản thân người bệnh vệ sinh rất nhiều lần, lẫn máu tươi, số lượng tương đối nhiều, có khả năng lẫn tương đối ít nhầy, Nhưng bản thân người bệnh đau bụng. xác định chẩn đoán bằng soi trực tràng hay đại tràng.


Một số tác động nguy hại lúc bị đại tiện chảy máu

Đi vệ sinh chảy máu nhiều lần có thể dẫn tới mất máu:

- Hiện tượng nặng bệnh nhân thường hay thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có thể bị ngất, rối loạn ý thức và có sốc bởi chảy máu.

- Hiện tượng vừa thì thường hay thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu rất ít, chân tay lạnh.

- Còn ở mức độ nhẹ thì các triệu chứng kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Bởi dịch nhầy kích thích da có khả năng làm ngứa hay viêm da hậu môn

Hơn thế nữa, bạn cần phát hiện rằng, đi vệ sinh ra máu còn là dấu hiệu sớm của chứng u nang ở hậu môn trực tràng ác tính. do trường hợp đại tiện đi theo máu hay trĩ gẫn giống nhau bắt buộc thường khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại hạn chế coi trọng bệnh, bỏ biến thành giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, tạo nên hệ quả nghiêm trọng.

Một điều mà mọi người nên lưu ý đo là khi mắc vệ sinh ra máu, bạn cần dành thời gian để tới ngay những cơ sở ý tế có chuyên khoa nhằm thăm khám kết luận nguyên nhân hoặc chưa trị Vì vậy, không những hệ lụy nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/