Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nói chung hay những bệnh liên quan tới tại vùng hậu môn, là những căn bệnh nguy hiểm, tất nhiên là nếu như bạn có lối sống khỏe mạnh hay lành mạnh, sẽ hạn chế lo nghĩ nhiều, Thế nhưng khi bạn có chế độ ăn uống không hợp lí đi kèm đó là hay sử dụng chất kích thích hay uống rượu bia , ăn đồ nóng …thức khuya hoặc áp lực thường hay thì tất nhiên bệnh thường phát triển, trong đó có bệnh trĩ, và bệnh trĩ phân ra làm khá nhiều cấp độ, tương đối nhiều loại. Trong đó có bệnh trĩ nội mà bạn có thể đang là bản thân người bệnh của nó. Hãy cùng xác định về bệnh trĩ nội biến thành bài viết sau.

Nếu như bạn đã mắc mắc bệnh trĩ nội thì bắt buộc tới bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị. Theo các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi bạn không nên giấu bệnh hoặc tự tìm kỹ thuật chữa. bởi chỉ làm cho bệnh thêm nặng hay phát triển diễn biến thôi. bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng áp dụng một vài bài thuốc đông y để đắp hay xông ở vùng hậu môn cho đỡ bực bội.

Nguyên do gây ra bệnh trĩ nội là tại người bệnh:

Có thói quen ăn uống không nên khoa học: những bạn có khả năng có nguy cơ rất cao mắc trĩ nội nếu như có những thói quen ăn uống hạn chế tốt như ăn ít chất xơ, ăn rất nhiều đồ cay nóng, uống khá ít nước…

Có thói quen sinh hoạt không lành mạnh: những thói quen sinh hoạt như ngồi lâu một chỗ, ngồi đi ngoài rất nhiều thời gian, rặn mạnh khi đi ngoài, thường hay nhịn vệ sinh, bê vác đồ nặng nhiều…



BỆNH TRĨ NỘI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh trĩ nói chung hay trĩ nội nói riêng là căn bệnh không nguy hiểm tới tính mạng Thế nhưng lại có thể gây các tác động nghiêm trọng bên dưới nếu như tránh được chữa bệnh sớm hay triệt để:

Làm giảm chất lượng đời sống sinh hoạt: Sở dĩ bệnh trĩ nội gây khá nhiều rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày nếu như hạn chế được chữa bệnh Do đó và khỏi là tại bệnh trĩ nội dẫn đến vết thương, vướng víu cho bệnh nhân.



Dẫn tới nguy hiểm cho sức khỏe: bên cạnh đó, nếu như để tình trạng trĩ nội kéo dài bệnh còn gây những hệ quả cực kỳ nguy hiểm cho bản thân người bệnh chẳng hạn như: dẫn đến thiếu máu, tắc mạch, nghẹt ở hậu môn, nhiễm khuẩn, ung thư đại tràng…

Một số biểu hiện của bệnh trĩ nội :

Tránh như trĩ ngoại, trĩ nội phát triển hay chuyển biến rất âm thầm bên trong ở vùng hậu môn, phải rất khó nhận thấy chảy bệnh. Bệnh chỉ được phát hiện khi thấy có máu dính ở giấy đi vệ sinh hoặc lẫn trong phân sau lúc đại tiện. Lượng máu chảy ra tương đối nhiều hoặc tương đối ít phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh, ở thời đoạn nặng máu ra chảy nhiều có khả năng có dạng cục máu đông, chảy nhỏ giọt hay chảy qua tia.

Bệnh trĩ nội ở thời đoạn 3: sẽ phát triển triệu chứng sa búi trĩ, lúc này búi trĩ thường thò chảy ngoài hậu môn trong khi vệ sinh. lúc đầu búi trĩ thường tự co lại vào trong Tuy nhiên sau 1 thời gian búi trĩ có khả năng tránh tự co lại được mà cần dùng tay ấn vào.

Bệnh trĩ nội ở thời đoạn 4 : búi trĩ có thể mắc thò hoàn toàn ra ngoài vùng hậu môn, dù có dùng ngón tay ấn búi trĩ vào cũng tránh được.

Ngoài các dấu hiệu đặc trưng trên những người mắc bị trĩ nội còn có các dấu hiệu khác như đau đớn, ẩm thấp hay ngứa ngáy ở hậu môn.


Những cấp độ trĩ nội

Đối với trĩ nội, tùy thao mức độ sa của búi trĩ mà ta có thể phân chia gây 4 cấp độ:

- Trĩ nội cấp độ 1: Búi trĩ chỉ phình lên, tránh sa ra ngoài. có khả năng chảy máu lúc đi tiêu.

- Trĩ nội cấp độ 2: Búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu hay ngay sau đó tự tụt vào.

- Trĩ nội cấp độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài lúc đi tiêu hoặc khó tụt vào. thường buộc phải dùng tay đẩy vào.

- Trĩ nôi cấp độ 4: Búi trĩ sa chảy ngoài thường trực hay khi lấy tay đẩy vào búi trĩ lại tụt ra.

Lúc hiện tượng bệnh ở cấp độ 3 đặc biệt là 4, đi theo biểu hiện cấp tính thì nên tiểu phẫu. Sau giai đoạn thủ thuật cần dùng thuốc hoặc đồ ăn chức năng ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát lại tái phát lại

Phòng ngừa và chữa trị trĩ nội

Nền y học ngày nay đã có khả năng trị dứt được căn bệnh này thông biến thành phương đồ ăn thuốc (nếu người bệnh muốn hạn chế tình trạng đau đớn và nhiễm trùng sau phẫu thuật) hoặc thủ thuật cắt trĩ. Để phòng ngữa bệnh trĩ nội thì người dân bắt buộc tập lối sống lành mạnh, hạn chế uống rượu bia, ăn khá nhiều rau/trái cây/củ quả có chất xơ, uống tương đối nhiều nước, không ăn quá cay, hay tránh ngồi lâu và các môn thể thao dẫn tới chèn ép lên phần dưới thân thể như tập tạ,… hơn thế nữa, mọi người cũng bắt buộc trang mắc những vấn đề cơ bản để xác định bệnh trĩ nội là gì, từ đó có cái nhìn chuẩn xác về hiện tượng bệnh hay chữa bệnh

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/