Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Dấu hiệu của bệnh rò hậu môn

Lúc bản thân người bệnh có các dấu hiệu tới thăm khám, bác sĩ có khả năng dựa vào lời khai bệnh và kiểm tra ở vùng hậu môn, biết ra 1 lỗ rò chảy mủ cạnh hậu môn, sau lúc loại ra được các lý do đặc hiệu đã kể ở trên, bệnh nhân sẽ được xác định là rò vùng hậu môn.

Sau đó bác sĩ sẽ gửi bệnh nhân đi gây ra siêu âm ở vùng hậu môn, đây là máy siêu âm hiện đại với đầu dò đặt trong lòng ở vùng hậu môn. chuyển thành siêu âm này ta có khả năng vẽ được hình ảnh của đường rò trên không gian 3 chiều 1 kỹ thuật phổ biến xác. phương pháp chuẩn đoán hình ảnh này phổ biến xác hơn biện pháp chụp đường rò có bơm thuốc cản quang gấp tương đối nhiều lần.

Nhờ vào siêu âm này ta phân tích phổ biến xác hình ảnh, vị trí hoặc đường đi của đường rò, từ đó kết luận được loại rò mà bệnh nhân gặp phải hay áp dụng loại tiểu phẫu thích hợp cho từng loại đường rò, chính vì thế kết quả khả quan hơn tương đối nhiều hay tỷ lệ trở lại rất thấp.



Siêu âm thành ở vùng hậu môn bằng đầu rò chuyên biệt này tư vấn ta đánh giá hay biết những ổ áp xe hoặc những đường rò giữa cơ thắt hay xuyên cơ thắt.

Điều trị rò hậu môn ở đâu



Ngày nay siêu âm qua hậu môn là biện pháp được đánh giá là rẻ tiền nhất hay là tiêu chuẩn vàng trong việc đánh giá toàn bộ cơ vòng trong hoặc ngoài, biết các đường rò hoặc những ổ áp xe vùng hậu môn

Bắt nguồn từ một ổ nhiễm khuẩn những tuyến ở hốc vùng hậu môn, dẫn tới tụ mủ ở chuyển qua ở hậu môn dưới niêm mạc và khoang giữa các cơ thắt, ổ mủ vỡ vào bên trong quanh ống vùng hậu môn gây biến thành áp-xe và ra chảy ngoài da xung quanh lỗ tại vùng hậu môn dạng đường rò cạnh hậu môn.

Lúc qua rò, bệnh tái đi tái lại nhiều đợt, bệnh nhân ngại hạn chế tới thăm khám, có khả năng tạo ra hậu quả áp-xe hố ngồi trực tràng, hoặc những loại rò phức tạp như rò hình móng ngựa, rò liên cơ thắt... khó điều trị hay buộc phải chữa bệnh quá lâu.

Lý do dẫn đến bệnh là tại những vi khuẩn của đường ống tiêu hóa mà phổ biến là E.coli, chiếm trên 90% những vi khuẩn phân lập được từ xét nghiệm mủ đường rò. bên cạnh đó có khả năng tại những vi khuẩn khác và do trực khuẩn lao.

Nếu ở thời đoạn cấp tính, xuất phát áp-xe thường bản thân người bệnh đau nhức liên tục, có khả năng đi theo những rối loạn về tiết niệu, tiêu hóa, sốt... nên bệnh nhân bắt buộc tới viện thăm khám và được xử trí cấp cứu, Nhưng ở giai đoạn rò, ít khi bản thân người bệnh đến viện kịp thời do tâm lý ngại đi thăm khám, nhất là phụ nữ.



Dấu hiệu của bệnh rò hậu môn giai đoạn rò là có những đợt ra dịch, mủ ở cạnh lỗ vùng hậu môn, có khi lỗ rò khô 1 thời gian sau đó lại vỡ hoặc chảy dịch. kiểm tra có thể thấy lỗ rò đang chảy dịch, mủ Tại vùng da lành hoặc chỗ Vùng da đã có sẹo chích rạch áp-xe trước đó. có thể thấy một hoặc nhiều lỗ rò chảy ngoài. tình trạng có trên hai lỗ rò nằm ở hai bên vô cùng cân xứng được gọi là rò móng ngựa. Thăm trực tràng có thể thấy đường rò xơ cứng.

Ðiều chữa trị chỉ có 1 biện pháp duy nhất là thủ thuật. Nguyên tắc là cần tìm điều trị lỗ nguyên phát hay đường rò, chuẩn đoán đường rò có xuyên cơ thắt, đơn giản hoặc phức tạp để quyết định biện pháp mổ, bảo đảm giữ an toàn cho hệ thống cơ thắt hoặc cấu trúc toàn vẹn của vùng hậu môn, nếu không người bệnh có thể mắc mất tự chủ lúc đi vệ sinh sau thủ thuật.

Ðây là bệnh tế nhị do có liên quan tới vùng hậu môn trực tràng, nếu không nên được xử trí sớm và đúng có khả năng dẫn đến rò dịch mủ kéo dài hay hệ lụy ỉa són, vệ sinh mất tự chủ... tác hại khá nhiều đến cuộc sống hoặc sinh hoạt. Vậy nên đừng ngại do một lỗ rò tại vùng hậu môn mà giấu kín hay xử lý lung tung.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/