Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Thuốc đặt ở vùng hậu môn điều trị bệnh trĩ

Thuốc đặt hậu môn được gọi dựa vào biện pháp sử dụng là đặt trực tiếp vào trong trực tràng (hậu môn), còn được gọi là thuốc đạn. Dưới tác dụng của thân nhiệt, các hoạt chất thường được phóng thích hoạt chất vào thân thể đem lại tác dụng khắc phục mong muốn. Thuốc này thường hay được dùng trong các hiện tượng bệnh nhân gặp khó khăn trong việc uống thuốc viên như: mắc nôn ói, bị viêm loét dạ dày, tá tràng,

Thuốc đặt ở vùng hậu môn gồm có hoạt chất và tá dược (những chất dễ tan ra như: bơ, ca cao, gelatin, polyethylene glycol,…). Có rất nhiều cách phân chia thuốc đặt vùng hậu môn khác nhau, có thể dựa theo sự phân tán của hoạt chất, theo nguồn gốc thành phần, theo tác dụng chữa trị,…

Đối với thuốc đặt vùng hậu môn xử lý trĩ thì trong biến thành phần thường xuyên có chứa các chất kháng viêm corticosteroid (hydrocortisone) hoặc các chất co mạch, có tác dụng do chỗ gây ra giảm các biểu hiện sưng, đau rát, bỏng rát, ngứa ngáy,… tại bệnh trĩ gây. cách xử lý bệnh trĩ bằng thuốc đặt thường được chỉ định đối với người bệnh bị trĩ ở cấp độ nhẹ hay thường xuyên là bị trĩ nội.Biện pháp giúp bạn không nên khỏi bệnh trĩ


Bệnh trĩ tránh lây Thế nhưng rất dễ gặp phải, chỉ nên tránh để ý trong ăn uống và sinh hoạt bệnh trĩ sẽ viếng thăm bạn ngay tắp lự. dưới đây là các lời khuyên nhỏ giúp bạn tránh bao giờ buộc phải đối mặt với căn bệnh trĩ bức rức.

– Đi đai tiện đều đặn mỗi ngày và có giờ giâc cụ thể: đại tiện hằng ngày hạn chế chỉ hỗ trợ bạn không được bệnh trĩ và còn giúp loại bỏ chất thải, chất độc làm hại cho thân thể. khi đại tiện không nên vừa đi vừa đọc báo, lướt web, chơi game,… cũng không thể nào ngồi bồn cầu kéo dài lâu.

– Quan tâm tới vấn để vệ sinh ở hậu môn: phần ở vùng hậu môn lẫn trực tràng là nơi tích tụ khá nhiều vi khuẩn có hại, chúng làm nhiễm trùng, viêm sưng và tạo nên bệnh trĩ. các vùng quanh như Tại vùng kín cũng ít khá nhiều bị ảnh hưởng.

– Phát hiện phương án xây dựng chế độ ăn uống phù hợp: không muốn mắc trĩ thì buộc phải hạn chế ăn tương đối nhiều gia vị cay nóng (ớt, mù tạt, tiêu), không uống chất làm nghiện (bia, rượu, trà đặc, cà phê), bổ sung khá nhiều nước mỗi ngày kết hợp với ăn khá nhiều thực vật tươi.

– Chăm chỉ di chuyển hơn: bất kể có bận rộn tới mấy bạn cũng đừng quên danh các khoảng tời gian nhỏ mỗi ngày để chuyển động thân thể nhé. Đi bộ do chỗ, chạy bước nhỏ, tập dưỡng sinh đều tốt Thế nhưng đừng tập những động tác mạnh như chạy đua xe đạp, tập cử tạ.

– Giữ tâm trạng vui vẻ, thoái mái: nếu như mắc căng thẳng thường xuyên thì toàn bộ mạch máu và những tĩnh mạch vùng hậu môn sẽ bị tạo áp lực gây ra bệnh trĩ. nếu nhận thấy biện pháp kiểm soát sự áp lực, stress bạn con nhận được tương đối nhiều hơn thế. Sự lạc quan hoặc yêu đời có núi tiền cũng chưa chắc mua được đúng không nên nào.



Hướng dẫn phương pháp dùng thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ

Chỉ khi dùng đúng phương pháp thì thuốc đặt vùng hậu môn chữa trĩ mới mang lại hiệu quả tối đa. do vậy, bạn buộc phải tham khảo ý kiến bs về loại thuốc cũng như phương án dùng cụ thể và tuân thủ. Về chủ yếu, phương án dùng thuốc đặt cấp cứu trĩ sử dụng như sau:

1. Rửa tay bằng xà phòng hay đi ngoài hậu môn sạch có khả năng. Bạn phải dùng thuốc sau lúc đi đi vệ sinh hay vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Nằm nghiêng người sang một bên hay co đầu gối chân bên kia về phía bụng để việc đặt thuốc trở nên dễ dàng hơn.

3. Cầm viên thuốc rồi nhẹ nhõm đưa phần đầu nhọn viên thuốc vào ở hậu môn trước. Chỉ nên đặtvừa đủ chiều trong thời gian dài viên thuốc là được không nên đặt quá sâu.

4. để ý giữ nguyên tư thế đặt thuốc trong khoảng 15 phút để thuốc tan chảy và phóng thích vào thân thể, không nên tuột ra ngoài mất tác dụng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/