Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Chữa trị bệnh trĩ bằng các bài tập khí công

Số đông người bị Trĩ đều cho thấy, sau tiểu phẫu có khả năng vĩnh viễn thoát ra khỏi nỗi ám ảnh của bệnh Trĩ. Thế nhưng, bệnh Trĩ hoàn toàn có khả năng phát triển tái phát sau vài tháng hay lâu hơn. nguyên do điển hình là tại người bệnh sau khi phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ chưa tuân thủ hướng dẫn đầy đủ của bs hay chưa nhận ra cách phòng không tái phát lại bệnh.

Về nguyên tắc, bệnh Trĩ được chữa dứt điểm hẳn khi bạn hạn chế còn những biểu hiện của bệnh như đau nhức, rát, ra máu, ngứa tại vùng hậu môn, và điều quan trọng là bắt buộc triệt tiêu được búi Trĩ hoặc gia tăng trở lại sức bền của hệ tĩnh mạch Trĩ.

Có khá nhiều phương án khắc phục trĩ không giống nhau, tùy thuộc vào trường hợp của bệnh mà b.sĩ thường tư vấn cho bản thân người bệnh kỹ thuật chữa trị hợp lý nhất. Trong đó, kỹ thuật xử lý trĩ bằng cách tập khí công có thể giúp quá trình xử lý của bản thân người bệnh kịp thời.

Chữa trị bệnh trĩ bằng các bài tập khí công

Bây giờ, cách chữa trị bệnh trĩ điển hình là cấp cứu theo 2 hướng Đông y hay Tây y. Trong Đông y, các phương án luyện tập thường xuyên được áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu. Có tác dụng tăng cường trương lực cơ Ở tại vùng hạ vị, dẫn đến tăng sự lưu thông máu, co búi trĩ lại. Đối với các hiện tượng bản thân người bệnh trĩ đã quá to sau lúc cắt, thắt trĩ cũng có thể tiến hành tập khí công để phòng ngừa bệnh trĩ tái phát. Bài viết bên dưới có thể giới thiệu 3 bài tập khí công trong Đông y mà chuyên gia khuyên người bệnh cần luyện tập.

Bài tập thứ nhất: có khả năng tập mọi khi, mọi nơi, lúc nằm, lúc ngồi hoặc lúc đứng. Thả lỏng cơ bắp toàn thân, tập trung tinh thần về Ở vùng bụng dưới. Hít vào từ từ, khép hay ép chặt 2 bên mông, đùi lại với nhau, lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên. Cùng lúc co thắt và thót hậu môn lại như khi nhịn đại tiện. Nín thở hoặc giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi từ từ thở chảy, thả lỏng cơ ở vùng hậu môn về trạng thái thường thì, đưa lưỡi xuống. Thực hiện bài tập này mỗi ngày 2- 3 lần, mỗi lần dẫn đến khoảng 20 – 30 lần.

Bài tập thứ 2: tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, các ngón chân bám chặt lấy mặt đất, hai tay buông xuôi, bàn tay nắm hờ. Từ từ uốn cong gối như xuống tấn, thẳng lưng. Miệng khép, đưa lưỡi xát vòng xung quanh vòm miệng trên – dưới. khi nước bọt tiết chảy đầy miệng, hãy hít sâu nhẹ nhàng, đặt lưỡi lên hàm trên, nuốt từ từ, song song thót vùng hậu môn lại, nín thở hay giữ tư thế này trong vài giây. Thở chảy, thư giãn để chuẩn bị cho lần tiếp theo. Thực hiện bài tập này trong khoảng 20 lần, sau khi kết thúc bài tập phải đi bách bộ trong 30 phút. Mỗi ngày thực hiện bài tập này 2 lần. Với bài tập này thường có tác dụng tăng cường, kích thích tiêu hóa, làm bản thân người bệnh ăn uống ngon miệng hơn.



Bài tập thứ 3: Tư thế nằm ngửa trên giường, 2 chân duỗi thẳng, khép vào nhau, 2 tay xuôi dọc theo thân mình. Mắt nhắm hờ, tập trung ý nghĩ về Vùng đan điền. Hít vào từ từ, thót cơ tại vùng hậu môn, xiết chặt 2 bàn tay lại, căn chặt 2 hàm răng, cong gập hết cỡ những ngón chân lên phía đầu. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 – 5 giây, thở ra từ từ hoặc thả lỏng toàn bộ cơ bắp. Thực hiện bài tập này trong khoảng 5 – 10 phút, mỗi ngày tập 2 – 3 lần.

Nếu như hiện tượng bệnh trĩ, benh tri đã ở thời đoạn nặng mà áp dụng các loại thuốc và các phương án dân gian có khả năng không còn hiệu quả nữa. do đó, việc đi thăm khám bác sĩ nhanh chóng để kết luận chính xác trường hợp bệnh trĩ của mình là điều rất quan trọng. bởi chuyên gia có thể đưa ra phương án khắc phục trị khoa học nhất cho bản thân người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/