Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Hướng dẫn cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ

Cả lá sung và quả sung đều có công dụng chữa bệnh chắc hẳn bạn đã nghi ngờ, đặc biệt là những bệnh về đường tiêu hóa. Trong bài viết ở số trước, chuyên mục đã giới thiệu tới quý độc giả cách dùng quả sung chữa đau rát dạ dày rồi, hôm nay có khả năng mách bạn thêm một công dụng cấp cứu của quả sung cực hay đó là xử lý trĩ. Chi tiết hướng dẫn cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ sau đây.

Sung – loại quả rất đỗi quen thuộc đối với người Việt, có mặt trong rất nhiều món ăn dân dã mà khó ai có khả năng quên được hương vị của nó. hạn chế chỉ có thế, loại thực vật này còn được nghiên cứu có thể điều trị và bộ phận được sử dụng đó là lá hoặc quả sung.

Công dụng của quả sung có thể bạn chưa nhìn thấy

Theo Y học hiện đại, sung chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý như calcium, potassium, magnésium, phosphor; vi lượng như sắt, chất xơ hay vitamin nhóm B, C, A, rétinol, E hay ko,… được chứng minh rất tốt cho sk hoặc có công dụng, phòng hay chữa khá nhiều bệnh khác nhau. Nghiên cứu mới đây cho rằng: Nhựa của trái sung xanh có tác dụng ức chế sự hiện ra của rất nhiều loại tế bào ung thư như: Ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, sarcoma hạch bạch huyết,… và có khả năng dẫn tới chậm quá trình di căn.



Còn theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Có tác dụng tăng cường tiêu hóa, gây ra sạch ruột, giải độc được áp dụng để chữa viêm ruột, kiết lỵ, vệ sinh bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng),… rất hiệu quả.

Hướng dẫn cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ

Kỹ thuật cấp cứu trĩ hạn chế có gì phức tạp, chỉ bắt buộc bạn kiên trì thực hiện trong 1 thời gian thì các dấu hiệu bệnh trĩ được cải thiện rõ rệt. Bài thuốc điều trị trĩ bằng dân gian từ quả sung đặc biệt hiệu quả với các hiện tượng bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ! Bạn có khả năng tham khảo hay áp dụng theo 3 kỹ thuật sau:

1. Dùng trực tiếp

phương pháp dùng quả sung điều trị trĩ bằng phương án này rất đơn giản. Hằng ngày, bạn chỉ việc lấy 10-20 quả sung tươi ăn và nấu nước uống, chia uống 2 lần mỗi ngày. ngoài ra, để gia tăng hiệu quả bạn bắt buộc kết hợp dùng nhựa quả sung bôi vào Ở tại vùng trĩ hay lấy nước lá quả sung đã nấu để nguội bớt ngâm rửa vùng hậu môn rồi lau khô.


2. Xông ở vùng hậu môn

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng 10 quả sung đem nấu để xông ở hậu môn trong khoảng 30 phút. Đợi nước nguội bớt thì bạn dùng nước này để ngâm rửa Vùng bị trĩ có thể rất hiệu quả. bắt buộc thực hiện phác đồ 8-10 ngày liên tiếp mới có hiệu quả rõ rệt. Bạn có thể thay thế quả sung bằng vỏ cây sung và lá sung đều được.

3. Món ăn bài thuốc từ quả sung

Để thực hiện cách này bạn phải chuẩn mắc 15-20 quả sung tươi và phơi khô đều được và 1 đoạn lòng lợn sạch. Sau đó nấu canh thường để ăn trong ngày, giúp cấp cứu hay phòng bệnh trĩ nội lẫn trĩ ngoại. nếu mắc sa trực tràng bởi táo bón, hàng ngày có khả năng dùng 5 – 10 quả sung hay sắc lấy nước uống.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/