Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Trĩ nội và phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay

Bệnh trĩ được chia dẫn đến hai nhóm chính: trĩ nội hay ngoại. Niêm mạc ống vùng hậu môn được chia dẫn tới hai Ở vùng không giống nhau dọc theo chiều dài của ống bằng 1 đường gọi là đường lược.

Vùng niêm mạc nằm trên đường này thì tránh có thần kinh cảm nhận cảm giác đau nhức, còn Ở vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau.

nếu những xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được hình thành ở trên đường lược hoặc được gọi là trĩ nội. nếu các xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được hình thành ở dưới đường lược hay được gọi là trĩ ngoại.

Đặc điểm của trĩ nội:

- Xuất phát ở bên trên đường lược

- Bề mặt là lớp niêm mạc của ống ở hậu môn

- không nên có thần kinh cảm giác

- Diễn tiến và biến chứng: chảy máu, sa, nghẹt, viêm da ở quanh vùng hậu môn.

- Tuỳ theo diễn tiến, được phân chuyển qua bốn độ:

Độ 1: mới hình thành, ra máu là dấu hiệu phổ biến

Độ 2: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu Tuy nhiên tự lên

Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài lúc đi tiêu, nên đẩy mới lên được

Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài thường trực hay có khả năng bị thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử



Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại

Đặc điểm của trĩ ngoại:

- hình thành sau đây đường lược

- Bề mặt là lớp biểu mô lát tầng

- Có thần kinh cảm giác

- Diễn tiến và biến chứng: đau (do thuyên tắc), mẩu da thừa

Trĩ hỗn hợp: Tức là trên cùng 1 bệnh nhân hình thành cả trĩ nội hoặc trĩ ngoại. bình thường, khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội hoặc phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội, lúc đã sa tới độ 3, thường hiện diện dưới hình thái trĩ hỗn hợp.

hạn chế các yếu tố có khả năng dẫn đến bệnh nặng thêm, xử lý nội khoa, bằng phẫu thuật hay ngoại khoa... là những cách tư vấn cấp cứu hiệu quả bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là bệnh lý thường xuyên gặp vùng hậu môn, có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi. Thế nhưng, một đặc điểm chung thường hay khiến bệnh nhân tránh được khắc phục bệnh trĩ triệt để sớm do khi mắc trĩ nhẹ thường xuyên khá ít biến chứng đến cuộc sống hoặc người bệnh thường xuyên ngại đi kiểm tra, nhất là đàn bà. Người ta chỉ đi thăm khám hay khắc phục trĩ lúc căn bệnh này ảnh hướng rất nhiều tới sinh hoạt hoặc năng suất lao động của họ.

Hạn chế các yếu tố có thể gây bệnh trĩ tiêu cực

Với phương pháp này, người bị bệnh trĩ có thể không nên được không nên táo bón, tập thói quen đi cầu đều đặn hằng ngày; điều chỉnh chế độ ăn uống như uống đủ nước, ăn tương đối nhiều chất xơ; tập thể dục, chuyển động hay. hơn thế nữa, bệnh nhân bắt buộc có chế độ sinh hoạt hay việc làm hợp lý; đi ngoài bởi chỗ tại vùng hậu môn bằng cách ngâm nước ấm 2-3 lần một ngày, mỗi lần 10-15 phút.

Cấp cứu bệnh trĩ bằng nội khoa

Dùng thuốc hoặc còn gọi là phương án nội khoa có thể chữa trị đượcbệnh trĩ nội từ độ 3 trở xuống, trĩ ngoại. Tây Y có những thuốc viên, thuốc đặt, thuốc bôi, còn Đông y có thuốc thang, thuốc cổ phương bào chế theo phương pháp hiện đại... Đối với Tây y, điều trước tiên nên kể tới là có tương đối nhiều loại thuốc trong đơn, hoặc khá nhiều dạng sử dụng, ví như như Daflon, Proctolog, Ginko Biloba, Brotilase, Zydcox, Plotex... Đây là thuốc trợ mạch, thuốc kháng sinh, chống viêm, thuốc giảm đau rát, chống phù nề dạng toàn thân hay tại chỗ, thuốc nhuận trường, thuốc chống co thắt... Thuốc có hiệu quả thoát ra khỏi sự khó chịu, nhức nhối của bệnh nhân, song chưa chữa được nguyên do của bệnh trĩ. Bên cạnh đó, thuốc có tác dụng phụ, gộp càng tương đối nhiều thuốc, nguy cơ tác dụng phụ càng nhân lên.

bởi vậy, đối với bệnh trĩ, y học cổ truyền có hiệu quả hơn. tại y học cổ truyền giải thích bệnh dựa trên tìm tòi nguyên căn, cái gốc của bệnh. những vị thuốc quý trong Đông y được lựa chọn, cân đong để tạo nên một bài thuốc, thường hay gọi là thuốc cổ phương. ngày nay, với sự chuyển biến của ngành sản xuất dược phầm, các bài thuốc cổ phương, thuốc thang được bào chế, đóng gói vô cùng tiện lợi. hơn thế nữa, không chỉ những lương y mà những thầy thuốc Tây y cũng lựa chọn để khuyên người bệnh sử dụng.

Trong đó có thuốc tiêu trĩ Safinar cấp cứu hiệu quả bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Đây là thuốc phải có tác dụng xử lý bệnh khỏi.


Xử lý bệnh trĩ bằng tiểu phẫu

bệnh nhân có thể được tiêm xơ (có tác dụng cầm máu hoặc giảm thiểu trường hợp sa bó trĩ); thắt búi trĩ bằng vòng cao su (búi trĩ mắc thắt sẽ hoại tử vào ngày thứ 3-4, vòng cao su còn nằm lại lâu hơn để cầm máu). người bệnh có khả năng được sử dụng tia hồng ngoại như chiếu tia hồng ngoại làm đông đặc niêm mạc; được đốt bằng dao điện 1 và hai cực (ít làm); đốt búi trĩ bằng laser CO2.

Chữa bệnh bệnh trĩ bằng ngoại khoa

Chỉ thực hiện lúc các biện pháp cấp cứu khác thất bại như trĩ chảy máu nhiều, được chữa trị nội Tuy nhiên không đỡ hoặc sa trĩ thường.

thủ thuật cắt những búi trĩ riêng lẽ có hay không nên kèm theo tạo hình ở hậu môn hay tiểu phẫu cắt trĩ bảo tồn Tại vùng niêm mạc ở hậu môn. Tất cả những kỹ thuật xử lý dù là có can thiệp hoặc không nên đều chỉ hiệu quả khi kết hợp với các phương pháp dự phòng phù hợp.

Tuy nhiên, khi có các dấu hiệu của bệnh, bạn buộc phải tới khám vì các bệnh viện để có hướng điều trị đúng đắn tùy theo từng thời đoạn của bệnh hoặc thực hiện đúng theo chỉ định của bs hay tái thăm khám theo lịch hẹn.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/