Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Muốn dứt khỏi trĩ phải chữa trị bằng cách nào tốt nhất

Bệnh trĩ hệ lụy khá lớn tới đời sống của người mắc phải nhất là ảnh đến tâm lý hay sinh hoạt của bệnh nhân. vì thế ngăn chặn điều trị bệnh trĩ tận gốc ngăn chặn tác động của bệnh đến sức khỏe của bệnh nhân là việc quan trong mà bạn tuyệt đối không bỏ thành. Thực tế thấy, ở hầu hết người mắc trĩ đó chủ yếu là tâm lý chủ quan không xử lý triệt để bệnh trĩ nhanh chóng dẫn tới nhiều tình trạng trĩ cực kỳ nghiêm trọng. Để hỗ trợ mọi người am hiểu hơn về bệnh trĩ và có cách cấp cứu bệnh trĩ nhanh chóng thì chúng tôi xin giới thiệu 3 phương pháp xử lý trĩ hết ngày nay, những ai chưa biết thì bạn có khả năng tham khảo ngay dưới đây nhé!

Điều trị nội khoa khắc phục trĩ

Nội khoa xử lý trĩ là phương pháp được dùng tương đối nhiều nhất hiện nay, thường xuyên áp dụng hiệu quả đối với các người mắc trĩ cấp độ một, 2, 3 ..Đối với kỹ thuật khắc phục này người ta có khả năng dùng thuốc Tây y hay Đông y đều được.



* Tây y: Tây y thường dùng 1 số loại thuốc như: thuốc viên, thuốc đặt, thuốc bôi. Trong đó có 1 số thuốc được dùng điển hình như: Daflon, Proctolog, Plotex, Zydcox…Đây là các loại thuốc giúp giảm đau đớn, chống sưng phù, chống viêm, nhuận tràng, chống co thắt….Việc dùng thuốc còn phụ thuộc vào từng trường hợp hoặc các b.sĩ thường cắt từng loại thuốc phù hợp hiệu quả nhất có thể.

* Đông y: Trong đông y thì người ta hay dùng một ố loại thuốc như: thuốc thang, thuốc cổ phương bào chế theo phương pháp hiện đại….Các bs Đông y sẽ phụ thuộc vào tùy tình trạng cấp độ của trĩ mà đưa ra các bài thuốc phù hợp chữa trị bệnh trĩ.

Cấp cứu ngoại khoa chữa trị trĩ

kỹ thuật ngoại khoa cơ bản là kỹ thuật thủ thuật cắt bỏ búi trĩ. Đây là biện pháp được dùng trong những hiện tượng bệnh trĩ cấp độ nặng tác hại rất nhiều tới sk của người bệnh. Đối với tình trạng phẫu thuật thường hay là dùng cắt những búi trĩ riêng lẽ có hay hạn chế kèm tạo hình tại vùng hậu môn hoặc phẫu thuật cắt trĩ bảo tồn Ở tại vùng niêm mạc tại vùng hậu môn. Tất cả các phương án chữa trị bất kể có can thiệp hoặc không đều chỉ hiệu quả khi kết hợp với các phương án dự phòng hợp lý.

Tuy nhiên việc cấp cứu bằng biện pháp ngoại khoa muốn khỏi được thì bạn phải thay đổi thói quen lối sống có khả năng dẫn tới trĩ xuất hiện lại ngay đó nhé, bạn nên thực hiện đúng theo chỉ định của b.sĩ hoặc tái kiểm tra theo lịch hẹn, phòng tránh tác hại đáng tiếc có thể Xảy ra.



Chữa trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật

Ngoài 2 cách chủ yếu ở trên ra thì bệnh trĩ còn được cấp cứu 1 pháp cũng thường xuyên được dùng để xử lý bệnh trĩ hết nữa đó là dùng phẫu thuật trị trĩ. bệnh nhân thường được tiêm xơ có tác dụng cầm máu hoặc giảm thiểu trường hợp sa bó trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su búi trĩ mắc thắt có thể hoại tử vào ngày thứ 3-4, vòng cao su còn nằm lại lâu hơn để cầm máu. người bệnh có thể được sử dụng tia hồng ngoại như chiếu tia hồng ngoại gây đông đặc niêm mạc; được đốt bằng dao điện 1 và hai cực , đốt búi trĩ bằng laser CO2.

Ngoài việc sử dụng những biện pháp trên cấp cứu bệnh trĩ thì mọi người phải thay đổi thói quen sinh hoạt như đi cầu đều đặn hàng ngày, điều chỉnh chế độ ăn uống, uống đủ nước và ăn tương đối nhiều chất xơ giảm thiểu mắc phải táo bón..Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/