Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Trĩ độ 3 và những dấu hiệu thường thấy

Ngoài yếu tố tuổi tác, di truyền, tại tiêu chảy, sử dụng thuốc nhuận tràng hoặc tại mang thai, trĩ còn được xem là con đẻ của thời hiện đại. Hiện nay, người việc làm “bàn giấy” nhiều hơn. Sự thay đổi cơ cấu lao động này bắt nguồn từ quan niệm: Thi đại học để có bằng cấp và việc làm trong môi trường công sở, “nắng hạn chế đến mặt, mưa chẳng tới đầu” mới là thành đạt hay sung sướng. do thế, người người đua nhau thi vào đại học hoặc kết quả, dân dẫn tới văn phòng thì rất nhiều, người lao động chân tay, dẫn đến nghề lại ít. Đúng là gây văn phòng đủng đỉnh và không sợ nắng mưa Thế nhưng lại có nhược điểm bắt buộc ngồi hay đứng quá lâu, tránh có thời gian tập thể dục. hiện tượng này dẫn đến áp lực nặng nề tới các tĩnh mạch trĩ hay dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh.

Thậm chí, phong phương án thiết kế nhà đại tiện hiện đại ở các công sở hạn chế may lại khiến người sử dụng buộc phải gắng sức rặn tương đối nhiều hơn lúc đi vệ sinh. Đó là chưa kể, rất nhiều người có thói quen mang điện thoại, Ipad, sách báo vào nhà vệ sinh để tranh thủ giải trí trong khi đang “xả ruột”. Ngồi quá lâu trên bồn cầu nhà đi ngoài gây tăng áp lực lên những tĩnh mạch vùng hậu môn hoặc dẫn đến trĩ.


Môt yếu tố đáng nói nhất là chế độ ăn uống hiện giờ quá khá nhiều thực phẩm chế biến, thiếu chất xơ hoặc uống tránh đủ nước. khi ăn theo kiểu “ăn nhanh”, bạn dễ bị táo bón, ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh. Táo bón lâu ngày dẫn tới xuất hiện các búi trĩ. các búi trĩ dần dần to lên và khi to quá thường sa ra ngoài. Thời nghèo khó, người ta buộc phải di chuyển rất nhiều, chế độ ăn lại nhiều rau củ bắt buộc nguy cơ trĩ cũng khá ít hơn. Chẳng nói đâu xa, trong lúc tỷ lệ bệnh trĩ đang tăng mạnh ở những nước phát triển, căn bệnh này lại rất hiếm ở những nước châu Phi kém xuất hiện, nơi chế độ ăn của người dân nơi đây hay chỉ có chất xơ hoặc chất xơ.




Giải pháp cho bản thân người bệnh trĩ. Trĩ tránh cần là căn bệnh nguy hiểm, làm tử vong Tuy nhiên nó làm cho chất lượng sống của người bệnh suy giảm nghiêm trọng. Ở cấp độ 1, búi trĩ chỉ phình lên, tránh sa ra ngoài, có khả năng chảy máu lúc đi tiêu hay bạn có khả năng cảm thấy thông thường, tránh bắt buộc xử lý. Tuy nhiên, lúc bệnh tiến triển đến cấp độ 4, búi trĩ sa chảy ngoài và kích thước ngày càng lớn dẫn đến căng tức, vướng víu, làm bản thân người bệnh mệt mỏi, đứng ngồi tránh yên, tinh thần, thể chất hay năng lực công việc đều kéo nhau xuống dốc.

Để ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh trĩ, dân việc làm bắt buộc ngồi hay đứng rất nhiều bắt buộc thường hay giải lao hay chuyển động nhiều hơn. các đối tượng này cũng nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. nữ giới phải ăn đủ 25g chất xơ có trong rau, củ, trái cây hay nam giới là 38g chất xơ mỗi ngày để cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.


Luôn luôn được cảnh báo “thập nhân cửu trĩ” (cứ 10 người thì có đến 9 người có khả năng mắc bệnh trĩ) Nhưng người ta chỉ nói phòng bệnh sởi, phòng thủy đậu, cảm cúm chứ ít thấy ai nhắc đến phòng bệnh trĩ. Ấy là bởi chúng ta chưa nhận thức được tận gốc hiện trạng nguy hiểm của căn bệnh “đại chúng” này, thật khó để miêu tả các thương đau hay bất tiện mà nó gây. Có lẽ chỉ các người đã hoặc đang trải qua mới hiểu.

Trĩ nội độ 3 là lúc búi trĩ sa ra ngoài bắt buộc dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống ở vùng hậu môn. Để xử lý bệnh, có khả năng dùng phương pháp phẫu thuật và xử lý nội khoa bằng thuốc uống.

Thủ thuật cho kết quả cực kỳ nhanh, Nhưng, có một số nhược điểm như: chi phí cao, cần thời gian nghỉ ngơi, dễ dẫn tới hệ quả nhiễm trùng hoặc hẹp ở hậu môn hoặc dễ tái phát.

Để chữa bệnh trĩ nội từ độ 3 trở xuống, bạn có thể chọn cách khắc phục nội khoa bằng thuốc uống hay thuốc đặt tại vùng hậu môn nếu bệnh có kèm theo viêm nhiễm. hiện giờ, những b.sĩ nghiên cứu khuyên người bệnh buộc phải dùng thuốc có nguồn gốc thảo dược để khắc phục hoặc phòng ngừa bệnh trở lại.

Hơn thế nữa, bạn buộc phải để ý đến việc ăn uống và lối sống: ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng; không những thực phẩm có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, những thức ăn có cồn như bia, rượu; phải có cuộc sống điều độ, hạn chế căng thẳng hoặc tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis…
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/