Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Phân loại chứng bệnh rò hậu môn

Rò ở hậu môn là bệnh viêm nhiễm thường xuyên gặp của tại vùng hậu môn trực tràng. những báo cáo kết quả điều trị ở Việt Nam cho rằng tỉ lệ trở lại thay đổi trong khoảng từ 2,2% tới 3%(1,3). Tỉ lệ mất tự chủ cơ thắt là 9,3%. Trong trường hợp áp xe cạnh hậu môn, tỉ lệ trở lại có khả năng lên tới 60%. nguyên do phổ biến tạo nên chữa bệnh thất bại của tiểu phẫu trong bệnh rò tại vùng hậu môn là chưa giải quyết tốt lỗ trong của đường rò hoặc còn tồn tại những nhánh phụ của đường rò phổ biến. Ở Việt Nam, chưa có các nghiên cứu về những nguyên do thất bại trong thủ thuật chữa trị rò tại vùng hậu môn. Chúng tôi muốn trả lời thắc mắc về xuất độ của những lý do gây ra thất bại trong phẫu thuật điều trị rò vùng hậu môn.

Bệnh rò tại vùng hậu môn chỉ đứng sau bệnh trĩ về số người bị bệnh lý ở hậu môn trực tràng .Bệnh rò hậu môn là bệnh lý tại vùng hậu môn trực tràng thường gặp. Tuy bệnh không làm nguy hiểm tới mạng sống người bệnh Tuy nhiên lại gây tương đối nhiều phiền toái, hậu quả đến đời sống, đời sống tình dục của họ. Rò ở vùng hậu môn còn là bệnh lý dễ tái phát lại. Vậy tại sao rò tại vùng hậu môn lại dễ tái phát lại như vậy? và có phương án nào để ngăn sự tái phát của rò hậu môn. Hãy cũng các chuyên gia trung tâm y tế đk Nguyễn Trãi tìm hiều vì sao bệnh rò ở hậu môn lại dễ tái phát lại




Rò ở hậu môn là khi những ống quanh vùng hậu môn sưng lên tại lỗ rò bên trong hay đường rò bên ngoài tạo qua. có thể là một và tương đối nhiều lỗ, phần lớn lý do rò tại vùng hậu môn là bởi apxe vùng hậu môn xuất hiện lên.

Rò tại vùng hậu môn được phân loại như sau: rò thấp qua cơ thắt, rò cao qua cơ thắt, rò trên cơ thắt, rò trong khoang liên cơ thắt, rò móng ngựa, rò chột (không có hay không nên tìm được lỗ trong). lý do thất bại được xem tại tồn do hay chưa giải quyết lỗ trong của đường rò khi lần mổ sau tìm được lỗ trong và đường rò Vùng hay ở gần Ở vùng có sẹo mổ cũ. nguyên nhân thất bại được xem bởi tồn tại hoặc chưa giải quyết đầy đủ các nhánh của đường rò lúc lần mổ sau tránh tìm được lỗ trong, chỉ còn đường rò Tại vùng hay ở gần Tại vùng có sẹo mổ cũ. Sau mổ từ 3 hay 4 năm trở lên, bản thân người bệnh hạn chế còn biểu hiện của rò ở vùng hậu môn, nay tiến triển đường rò bởi sẹo mổ cũ; được gọi là mắc trở lại.



Ngăn ngừa rò hậu môn không tái phát lại, bản thân người bệnh buộc phải nên thực hiện các phương án dưới đây

Lựa chọn trung tâm y tế uy tín.

Lựa chọn cơ sở uy tế uy tín rất quan trọng đối với việc chữa trị. khá nhiều bệnh nhân bởi tham rẻ mà tới các bệnh viện chui, dẫn đến tiền mất tật mang. khi xử lý bệnh tình diễn biến, tốn kém tiền bạc hoặc tổn hại tới sk của bản thân. Lựa chọn 1 cơ sở, uy tín chất lượng để điều trị để được chăm sóc, xử lý tốt nhất.


Xử lý bằng cách phương pháp cao:

Để trị bệnh rò ở hậu môn khỏi, hạn chế tái phát lại, buộc phải được áp dụng kỹ thuật hiện đại nhất, loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh. nên tìm được lỗ rò bên trong, lấy hết tổ chức xơ, phá dứt điểm những ngóc ngách, các lỗ thông nhau mà hạn chế được gây ra vết cơ thắt nếu như tránh sẽ dẫn đến hiện tượng đi đại tiện không nên tự chủ .Những người đã mắc bệnh apxe hậu môn phải cấp cứu khỏi đúng cách để không những diễn tiến rò ở vùng hậu môn phức tạp như đường rò có nhiều ngóc ngách, rất nhiều lỗ thông ra ngoài da, đường rò ngoằn nghoèo. ngày nay, tại csyt đa khoa Hồng Phong đang áp dụng biện pháp xâm lấn tiểu thiểu HCPT thế hệ ba.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/