Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ gặp nhiều hơn ở giới văn phòng vì sao?

Bệnh trĩ thường gặp ở giới văn phòng, khi mà công việc hằng ngày là ngồi hơn 8 tiếng, và ít vận động, lại kèm chế độ ăn uống không đầy đủ chất xơ và trái cây...Một số nguyên nhân bạn cũng không ngờ tới. Bài viết này chia sẻ với bạn về căn bệnh trĩ với nguyên nhân từ đâu và mong từ những nguyên nhân này, bạn sẽ tự mình có giải pháp và cách phòng ngừa bệnh trĩ phù hợp .

Bệnh trĩ ở dân văn phòng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chủ yếu vẫn là:

Áp lực công việc, bị stress

Công việc của bạn thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, chính áp lực ở công ty mà bạn cũng phải chịu nhiều thách thức không hề nhỏ. Nhất là sau một ngày làm việc mệt mỏi, chúng ta đều muốn được nghỉ ngơi và không phải làm thêm bất cứ công việc nào khác.

Nhưng khi lối sống càng trở nên hiện đại, nhiều người vẫn phải làm việc trên máy tính 8 giờ hoặc là hơn, khi về nhà cũng để mặc cho bản thân mệt mỏi bằng việc ngồi máy tính xem phim, trò chuyện cùng bạn bè và đây chính là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh khác nhau trong số đó có bệnh trĩ.


Uống ít nước, ăn đồ ăn nhanh

Cũng vì làm việc văn phòng, do đó công việc thường chủ yếu là ngồi trước máy tính, tí đi ra ngoài. Cộng thêm chế độ dinh dưỡng tùy ý, nhiều người đem cơm tới chỗ làm nhưng cũng có nhiều người thường gọi đồ ăn nhanh hay ăn thực phẩm quá khô, uống ít nước, ăn ít hoa quả. Cơ thể khi bị thiếu chất xơ, ăn nhiều dầu mỡ sẽ dẫn tới bệnh táo bón và lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng tạo thành bệnh trĩ.

Ít vận động và ngồi nhiều

Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ ở dân văn phòng. Thời gian bạn dành cho việc vận động và đi lại hầu như là không có. Còn khi đứng nhiều, ngồi lâu dần dần sẽ làm những tĩnh mạch tại hậu môn trực tràng bị tăng áp lực nhiều hơn. Đây chính là nguy cơ gây ra bệnh trĩ.

Phương pháp phòng tránh bệnh trĩ ở dân văn phòng.



Bạn cần phải cố gắng ăn uống đúng bữa, đúng giờ, không được ăn qua loa, quá bữa sẽ khiến cho nhu động ruột phải hoạt động thất thường, gây ra hiện tượng khó tiêu, thức ăn bị lắng đọng lại và một thời gian sẽ hình thành nên bệnh trĩ.


Cần bổ sung ngay một số loại rau trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày như rau dền, rau lang, mướp, cà rốt, diếp cá, mồng tơi… những loại trái cây tươi như đu đủ, chuối, cam, bưởi và những loại ngũ cốc như lúa mạch, gạo lứt, yến mạch… đều có tác dụng nhuận tràng, giải nhiệt và chống táo bón.

Ngồi quá lâu khiến bạn dễ mắc bệnh béo bụng, thừa cân và nhiều căn bệnh khác. Do đó, tập luyện thể dục thể thao chính là bí quyết đơn giản để kiểm soát cân nặng, tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể và phòng ngừa bệnh trĩ ở dân văn phòng rất hiệu quả. Bạn có thể tập luyện những môn thể thao như đi bộ, nhảy dây, yoga… sẽ giúp giãn cơ và thư giãn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/