Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Chữa bệnh trĩ đơn giản từ bữa ăn hằng ngày

Đi vệ sinh chảy máu, nếu nhẹ chỉ dẫn tới người bệnh bị hoa mắt chóng mặt, suy nhược thân thể, tim đập nhanh. Nặng có khả năng gây tụt huyết áp, sốc tại mất máu quá tương đối nhiều rối loạn ý thức, ngoài ra là ngất. Đó là chưa kể các ảnh hưởng nguy hiểm mà bệnh có khả năng mang đến cho s.khỏe, cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân.

Xử lý đại tiện ra máu tốt

- Tập thói quen đi đi vệ sinh mỗi ngày 1 lần trong cùng một thời điểm Tuy nhiên cũng không nên cố rặn hay ngồi đi vệ sinh kéo dài.

- Tránh các tư thế có thể gây giảm lưu lượng máu xuống ở vùng hậu môn – trực tràng như: Quỳ, ngồi hay đứng trong một tư thế kéo dài.

- Để rút ngắn thời gian khắc phục đi ngoài ra máu, bệnh nhân buộc phải giảm thiểu quan hệ tình dục đặc biệt là kiểu quan hệ bằng đường ở hậu môn tại các va chạm trong lúc quan hệ thường dẫn đến niêm mạc hậu môn, ngoài ra là niêm mạc trực tràng bị xung huyết và chảy máu rất nhiều hơn.



- Không nên ăn các thức uống giàu chất béo, thức uống chứa tương đối nhiều chất thô xơ, đồ uống chứa chất kích thích (rượu, cafe, bia...). buộc phải ăn tương đối nhiều rau xanh hay hoa quả tươi, đồ ăn làm trơn ruột (quả đậu bắp, rau đay, rau mồng tơi...) thức ăn nhuận tràng (khoai loang, chuối tiêu...) hay nước trà, nước thảo dược có tác dụng thanh nhiệt giải độc như nước mã thầy, nước ngó sen, nước râu ngô...

- Luôn làm sạch hay đại tiện vùng hậu môn sạch sẽ: cần rửa bằng nước sạch rồi làm khô bằng khăn bông hay máy sấy tóc, sử dụng giấy vệ sinh hạn chế màu khá ít mùi thơm để không dẫn tới kích ứng niêm mạc da ở vùng hậu môn, hạn chế hiện tượng viêm nhiễm.

Biện pháp chữa trị đại tiện chảy máu bằng những món ăn



Cách chữa bệnh đại tiện chảy máu

Ngoài kỹ thuật thay đổi chế độ sinh hoạt thì bạn cũng có thể chế biến những món ăn thơm ngon bổ dưỡng giúp đỡ cầm máu, hỗ trợ xử lý bệnh lý:

- Nấu canh từ ruột già lợn hay hoa hòe: Rửa sạch ruột già lợn sau đó nhồi khoảng 20g hoa hòe rồi buột túm 2 đầu. Cho vào nồi, luộc chín rồi vớt chảy ăn.

- Hầm mộc nhĩ và táo đỏ: Chọn lấy 15g táo đỏ hoặc 10g mộc nhĩ (loại trắng) rồi cho vào nồi ninh cho tới khi nguyên liệu nhừ nát thì bắc ra ăn.

Cách chữa trị vệ sinh ra máu bằng thuốc đông y

Khắc phục đi ngoài ra máu hiệu quả

- Bài thuốc 1: Lấy khoảng 3 – 6g bột nghiền từ than đại hoàng dùng làm trà trong 1 lần uống. Mỗi ngày pha dẫn đến 2 lần uống trong ngày.

- Bài thuốc 2: Sử dụng bột lá cà khô (Lá cà bắt buộc được sấy khô trên viên ngói nóng) dẫn đến trà uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 6g.




Cấp cứu đi ngoài chảy máu bằng cách dân gian

Khắc phục đi vệ sinh chảy máu bằng ngải cứu

- Đắp thuốc: Đắp vùng hậu môn bằng lá ngải dại đã được giã nát. Sau đó buộc lại bằng vải sạch hay băng gạc y tế.

- Xông hơi vùng hậu môn bằng a giao và giấm: Để dẫn đến bài thuốc này, trước tiên bạn buộc phải là cho a giao (hợp chế chế biến từ da động vật) vào dấm, đợi lúc a giao tan tận gốc thì chưng lại biến thành cao. Mỗi ngày pha gây ra thuốc xông hơi vùng hậu môn theo tỉ lệ 300g a giao/500g dấm. Rồi đun lên để xông hơi hậu môn, lúc nước đã giảm nhiệt thì tận dụng phần nước đó để rửa và đi vệ sinh tại vùng hậu môn, thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần dùng để điều trị trĩ hay nứt kẽ ở hậu môn, vệ sinh ra máu....

- Thuốc bôi hậu môn: Bôi thuốc bột gồm bột chu hoàng hay dầu thanh lương gồm bột chu hoàng hay dầu thanh lương. bên cạnh đó bệnh nhân cũng có khả năng sử dụng dầu lòng đỏ trứng gà để bôi vào bờ ở hậu môn.

Một số hệ quả nguy hiểm của trường hợp đi cầu ra máu tươi gây ra:

- Thứ nhất: dẫn tới thiếu máu, mất máu, sốc máu trầm trọng vì bản thân người bệnh bị ra máu liên tục trong một thời gian quá lâu khiến cho cơ thể mắc suy kiệt, sức đề kháng, người xanh xao yếu ớt, hạn chế có sức sống.

- Thứ hai: Đi cầu ra máu tươi còn là biểu hiện nhanh chóng của chứng u nang hậu môn trực tràng ác tính, có nguy cơ chuyển biến biến thành ung thư, dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/