Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách nhận biết bệnh apxe hậu môn

Vì những bệnh viêm nhiễm trĩ, rò vùng hậu môn, viêm loét đại tràng,… hay những bệnh lý khác như thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, thiếu sức đề kháng… 1 số khá ít nguyên do tại bệnh nhân mắc đái đường, thiếu máu, bệnh máu trắng.

Hệ miễn dịch càng kèm theo càng dễ bị bệnh apxe ở hậu môn. lý do này hay Xảy đên ở con nít. khi lớn thì khả năng mắc apxe ở hậu môn có thể giảm dần.Nguyên nhân từ 1 vài loại vi khuần như lị, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu mà bắt buộc.Do trải qua các cuộc tiểu phẫu hậu môn trực tràng và sau thủ thuật niệu đạo, ở hậu môn, sau khi sinh đẻ… hoặc bị viêm nhiễm tại vết. một số loại thuốc điều trị trực tràng có tính kích ứng cao, có khả năng làm hoại tử gây nên apxe ở hậu môn.

Nhận biết bệnh apxe vùng hậu môn như thế nào?

Bệnh nhân đau đớn , sưng tấy tại vùng hậu môn. Cục sưng to, để lâu có khả năng vỡ gây ra viêm loét. chính vì vậy người bệnh rất ngại ngồi hay đi lại, đặc biệt lúc đại tiện.Hậu môn tiết ra mủ, dịch, màu vàng hoặc đặc.Ngứa ngáy ở vùng hậu môn bởi mắc kích thích tiết khá nhiều dịch nhầy, dịch mủ từ apxe ở hậu môn làm cho hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt khó chịu, bí bách. Ngoài các dấu hiệu trên, apxe hậu hôm còn dẫn tới sức đề kháng người bệnh suy giảm, sốt nhẹ, thân nhiệt bất thường xuyên, toàn thân người bệnh thường có cảm giác khó chịu, ăn hạn chế ngon, ngủ hạn chế yên giấc.



Mức độ nguy hiểm bệnh apxe hậu môn?

Trong sinh hoạt hằng ngày, người bệnh khó khăn để đại tiện, đứng lên ngồi xuống, đi lại do cọ sát ở hậu môn gây đau đớn hay ngứa. Bệnh apxe hậu môn nếu như không nên được điều trị kịp thời, dễ để lại các biến chứng nghiêm trọng.



- Khi apxe vùng hậu môn để lâu thường vỡ ra, chảy mủ hay dẫn đến viêm nhiễm, thương đau cho bệnh nhân.

- Làm viêm nang lông quanh vùng hậu môn.

- Là nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn.

Do vậy, biện pháp tốt nhất là chúng ta bắt buộc phòng bệnh ngay từ lúc còn chưa có các dấu hiệu bất hay. lúc có triệu chứng của bệnh, cần thăm khám ngay. Để chữa bệnh bệnh apxe vùng hậu môn, phụ thuộc vào tình trạng nghiêm trọng của bệnh hay tình trạng thể lực mà bác sỹ chuyên khoa thường đề ra phương pháp cấp cứu phù hợp.

Nguyên do gây bệnh apxe ở vùng hậu môn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh apxe vùng hậu môn, trong đó xác định bởi 4 nguyên do thường hay như sau:

– Vì viêm nhiễm Ở tại vùng hậu môn: thường xuyên là do những bệnh như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại tràng,… với các dấu hiệu như chảy máu, lở loét tạo ra mắc viêm nhiễm gây mủ, lở loét gọi là apxe ở hậu môn.

– Tại điều trị: trong quá trình chữa trị những bệnh có liên quan làm apxe vùng hậu môn như đã kể trên thường sử dụng nhiều loại thuốc điều trị khác nhau thường trực tiếp dẫn tới tác hại đến hậu môn hoặc khó hạn chế dứt điểm làm apxe tại vùng hậu môn. Đây cũng là 1 trong những nguyên do bác sĩ khuyên người bệnh không thể nào tự ý sử dụng thuốc.





– Các nguyên nhân sau thủ thuật, phẫu thuật: một số tiểu phẫu Ở vùng đáy chậu, xương cụt nếu như không nên được chăm sóc hoặc bảo vệ tốt sau khi thực hiện có thể dễ mắc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng làm apxe ở hậu môn.

Ngoài các nguyên do nêu trên, apxe vùng hậu môn còn do táo bón, di vật trực tràng, tại vùng hậu môn gây lở loét, viêm nhiễm.

Hiện nay đây được xem là kỹ thuật chữa trị apxe tại vùng hậu môn mang lại hiệu quả khả quan nhất hoặc được áp dụng phổ biến. kỹ thuật này sử dụng điện kẹp HCPT, dao điện HCPT áp dụng trực tiếp lên ở vùng hậu môn mắc apxe làm bị co lại hoặc không nên còn lở loét. Cùng với đó, sử dụng ống nội soi để rửa sạch mủ trong ổ apxe. biện pháp này được thực hiện nhanh gọn, đơn giản hay chữa dứt điểm bệnh hạn chế còn trở lại. người bệnh cũng tránh bắt buộc chăm sóc hoặc kiêng cử quá tương đối nhiều sau lúc thực hiện thủ thuật. Nhưng, những bạn cần để ý thực hiện bởi những phòng khám có chuyên môn nghiệp vụ cao đảm bảo an toàn.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/