Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Bệnh rò hậu môn nguy cơ tái phát cao vì sao

Bệnh rò ở hậu môn chỉ đứng sau bệnh trĩ về số người mắc bệnh lý hậu môn trực tràng .Bệnh rò hậu môn là bệnh lý ở hậu môn trực tràng thường gặp. Tuy bệnh tránh gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh Nhưng lại tạo ra tương đối nhiều phiền toái, biến chứng đến cuộc sống, đời sống tình dục của họ. Rò hậu môn còn là bệnh lý dễ tái phát. Vậy vì sao rò ở hậu môn lại dễ tái phát như vậy? hoặc có cách nào để ngăn sự tái phát lại của rò ở hậu môn.

Rò ở hậu môn là một bệnh được chuyển biến ở phần trực tràng và Ở vùng da của ở vùng hậu môn. Nó chính là trường hợp viêm nhiễm mãn tính hay gây mủ ở những tuyến giữa hai cơ thắt ở vùng hậu môn, lâu ngày lan chảy Ở vùng da hậu môn.




Bệnh rò hậu môn là kết quả của bệnh apxe hau mon tránh được chữa trị hay điều trị tránh tận gốc. Ta có thể coi apxe và rò ở vùng hậu môn là hai quá trình phát triển của một bệnh ở vùng hậu môn mà trong đó apxe là thời đoạn cấp tính, còn rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. 1 lỗ rò ở hậu môn cũng có khả năng tạo ra bởi viêm đường ruột.



Bệnh rò tại vùng hậu môn có khả năng kéo dài khá nhiều tháng nhiều năm, bệnh hạn chế nguy hiểm chết người Thế nhưng gây bản thân người bệnh khó chịu hoặc phiền phức trong sinh hoạt, ảnh hưởng không khá ít đến năng suất lao động. Chồng bạn sắp tới có khả năng thủ thuật bắt buộc bắt buộc được chăm sóc đặc biệt sau lúc mổ vì bệnh có thể phải mổ đi mổ lại vì trở lại. bắt buộc chăm sóc bản thân người bệnh theo các gợi ý sau:

– Bản thân người bệnh nên ăn nhiều rau, trái cây, uống tương đối nhiều nước hay có thể uống thêm thuốc nhuận trường để bệnh nhân thuận lợi tiêu hóa, lúc đi đi vệ sinh không nên nên rặn nhiều. nếu như tránh người bệnh có thể cảm thấy rất đau đớn và chảy máu.


– Đi ngoài bởi chỗ bằng phương pháp ngâm tại vùng hậu môn trong nước ấm có pha thuốc sát trùng, rất nhiều lần trong ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh.

– Phải có điều dưỡng chăm sóc vết thương mổ, thay băng hàng ngày có khả năng thực hiện do nhà. vết mổ rò lỗ ở vùng hậu môn thường hay nhỏ, Nhưng ở vị trí dễ nhiễm bẩn nên buộc phải buộc phải đại tiện tổn thương mổ hay. nếu hạn chế cần người có kinh nghiệm như y tá, điều dưỡng… mà chỉ là người thân rửa vết thương mổ có thể sơ suất dẫn tới vết thương cho người bệnh, hậu quả vết mổ.

– Vết mổ trung bình thường lành sau 2 – 6 tuần. nếu như có cột thun cơ thắt hay dây thun có thể tự rớt chảy sau 2 tuần hoặc vết mổ sẽ lành dần từ trong ra ngoài.

– Đi ngoài không nên tự chủ (són phân) tại vết thương cơ thắt hoặc hẹp vùng hậu môn là các hậu quả nặng buộc phải bắt buộc xử trí lại.

Thế nhưng, để phá khỏi tổ chức xơ phải cắt rộng phải dễ làm vết cơ thắt, còn nếu như bảo toàn được cơ thắt thì rất dễ tránh lấy khỏi được tổ chức xơ nên bệnh thường xuyên trở lại. Để tránh bị tái phát lại, bản thân người bệnh phải dẫn đến đúng chỉ dẫn của bác sỹ, khi nhận ra biểu hiện bệnh rò vùng hậu môn cần được kiểm tra và chữa trị nhanh chóng, đúng cách những loại áp-xe quanh ở hậu môn trực tràng, không nên diễn thành rò tại vùng hậu môn phức tạp (còn gọi là rò móng ngựa) có đường rò ngoằn ngoèo, khá nhiều ngóc ngách, khá nhiều lỗ thông chảy ngoài da).

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/