Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Đi cầu chảy máu là dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ

Đi cầu phân dính máu có thể là biểu hiện của những căn bệnh về tiêu hóa như viêm loét, xuất huyết dạ dày, vết ở đại trực tràng và chúng cũng là biểu hiện của bệnh trĩ.

Lượng máu ra ra phụ thuộc vào mức độ bệnh. lúc mới chớm hay chỉ có 1 chút máu lẫn trong phân và dính lượng nhỏ trên giấy đại tiện Thế nhưng đến lúc bệnh chuyển biến mạnh tình trạng ra máu này có khả năng rất nghiêm trọng như máu từ ở hậu môn bắn chuyển qua tương đối nhiều tia nhỏ hoặc có khi ra từ khá nhiều giọt. trường hợp đi cầu chảy máu nặng có thể dẫn đến mất máu, choáng váng. Ngứa ở vùng hậu môn, hình thành dịch vùng hậu môn, sưng tấy vùng hậu môn... cũng là 1 trong những triệu chứng thường hay thấy của trĩ.



Để phòng hạn chế căn bệnh này, bạn tránh ngồi lâu 1 chỗ khi làm việc. nên bỏ ra 1 vài phút để đứng lên hoặc di chuyển thư giãn sau mỗi giờ làm việc. bắt buộc tập thói quen uống một ly nước vào buổi sáng, đi vệ sinh vào giờ cố định, tập thể dục thường xuyên song song bổ sung khá nhiều chất xơ vào thực đơn ăn hàng ngày.

Biểu hiện và dấu hiệu bệnh trĩ:

– Ra máu: Là triệu chứng có nhanh chóng nhất và hay gặp nhất. khi đầu ra máu rất kín đáo, tình cờ bản thân người bệnh nhận thấy khi nhìn vào giấy chùi đại tiện sau khi đi cầu hay nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn.

Sau này mỗi lúc đi cầu phải rặn rất nhiều do táo bón thì máu ra qua giọt hoặc chuyển thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần di chuyển khá nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy, có lúc máu chảy khá nhiều bắt bệnh nhân phải vào xử lý.

Đôi khi máu từ búi trĩ ra chảy đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu chảy khá nhiều máu cục.



– Sa búi trĩ: hay Xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu có chảy máu. lúc đầu, mỗi khi đi ngoài thì thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ vùng hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được.

Càng lâu ngày, khối đó to lên dần hoặc không nên tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà nên dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đó hay nằm ngoài tại vùng hậu môn.



Ngoài 2 biểu hiện điển hình trên, bản thân người bệnh có thể có đi kèm những dấu hiệu khác như đau đớn lúc đi cầu, ngứa ở quanh lỗ ở hậu môn. thường thì trĩ không nên gây đau nhức, dấu hiệu đau đớn Xảy ra khi có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hoặc do những bệnh khác hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… dấu hiệu ngứa Xảy ra tại búi trĩ sa chảy ngoài và tiết dịch gây ra viêm da quanh hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy tại vùng hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

Lý do hàng đầu tạo nên trĩ là bệnh táo bón dài tránh được khắc phục dứt điểm. Trong 1 thời gian quá lâu bị táo bón, những cơ ở vùng hậu môn cần hứng chịu áp lực rất lớn mỗi khi bạn đi ngoài.

Song song chúng có khả năng bị viêm nhiễm tại quá trình đi ngoài khó khăn, không có sự giúp khắc phục của thuốc thang hợp lý gây nên trường hợp giãn cơ ở vùng hậu môn, cuối cùng là bị phải bệnh trĩ. Vì vậy, nếu mắc táo bón, bạn hãy cố gắng trị triệt để để tránh bệnh phát triển nặng chuyển qua trĩ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/