Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nhận biết bệnh trĩ ngoại nhờ vào biểu hiện nào?

Bệnh trĩ là một loại bệnh lý hiện nay rất phổ biến và số người mắc bệnh ở nhiều đối tượng không ngừng tăng lên. Nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của những người bị mắc bệnh, làm giảm chất lượng  cuộc sống, gây chán nản, dẫn đến các bệnh tâm lý, thậm chí mang đến những biến chứng nguy hiểm không thể lường trước được. Vì vậy, cần phải tìm ra giải pháp điều trị dứt điểm căn bệnh khó nói, khó chịu này.

Biểu hiện khi mắc trĩ ngoại

Trĩ ngoại hình thành khi các búi trĩ nhô ra ngoài nằm gần vùng hậu môn, hình thành từ áp lực căng giãn các tĩnh mạch gây sưng viêm các mô liên kết.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do bề mặt ngoài búi trĩ sưng to hay nhỏ tùy mức độ, có màu sẫm, tụ máu cục bộ, cứng rác, có khi bị mưng mủ, viêm loét hình thành các vết rách, nứt hậu môn.

Thêm một biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ ngoại là viêm nhiễm vùng hậu môn do người mắc bệnh  trĩ luôn cảm thấy khó chịu, ẩm ướt vùng hậu môn sau khi đi tiêu, hình thành các vết viêm nhiễm do lẫn với nước tiểu và phân đi ra.


Các tĩnh mạch căng giãn bao phủ bề ngoài một lớp da lồi lên, tạo thành một đám rối tĩnh mạch lớn cũng hình thành biểu hiện của trĩ ngoại.

Ngoài ra biểu hiện của trĩ ngoại còn ở chỗ các mép gấp quanh viền hậu môn sưng to, có khi tạo thành các khe nứt trầy xướt có lẫn các chất thải tích tụ bên trong nó do bị viêm nhiễm lâu ngày. Lớp da phía ngoài có khi sẽ lồi lên thành khối kèm theo các biến chứng phù nề, xơ cứng các mô vùng hậu môn.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng biện pháp xông hơi



Lá sung, lá lốt, cúc tần, ngải cứu mỗi thứ một nắm đem đi thái nhỏ cùng với một củ nghệ vừa. Bạn hãy đun hỗn hợp này lên trong nồi nước cho đến khi sôi, rồi đổ thêm một chén nước bồ kết thật đặc. Nên nhớ phải đậy vung thật kín và chỉ đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút, sau đó bạn đổ cả nước lẫn bã thuốc vào bô. Ngồi lên bô để xông từ 15 đến 20 phút cho đến khi nước nguội bớt, lúc này người bện có thể ngồi ngâm hậu môn trực tiếp xuống nước thêm 15 phút nữa. Tiếp tục dùng khăn mềm lau nhẹ cho khô ráo phần hậu môn rồi đi nằm nghỉ. Áp dụng liên tục trong 1 đến 2 tuần là khỏi bệnh.



Nếu không có các loại dược liệu trên, một số loại thảo dược khác cũng có thể được kết hợp làm thuốc trị bệnh trĩ dạng xông như: lá sung, lá ngải cứu, cúc tần, bỏ cong, nghệ, cộng thêm một chén nước bồ kết đặc. Nên lưu ý là người bệnh tuyệt đối không được dùng bã của nước xông chà xát vào hậu môn cũng như không được uống nước nấu từ nồi xông đó.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/